Theo Thương v Vit Nam ti Brazil, các hin tượng la đo, như: chào hàng vi giá rt r, yêu cu tr trước mt phn, thanh toán mt s loi l phí cho người xut khu đ làm th tc vi các cơ quan chc năng, thm chí, các đi tượng này còn làm gi hoàn toàn b chng t như vn đơn, bo him, chng nhn xut x... đ khách hàng có th tin tưởng và chuyn tin.

Trước tình trng này, ngày 26/8/2016, Thương v Vit Nam ti Brazil đã trc tiếp làm vic vi Công ty BRF, nhà sn xut các sn phm bò, gà, ln ln nht ti Brazil. Sau khi ghi nhn thông tin do Thương v cung cp, phía BRF xác nhn tình trng la đo, mo danh BRF đã xy ra khá nhiu ti Trung Quc, n Đ, Malaysia... nhưng đây là ln đu tiên BRF nhn được phn hi t phía Vit Nam.

Thương v khng đnh tình trng la đo mo danh như trên xy ra rt nhiu Vit Nam, không ch mo danh BRF mà còn mo danh nhiu doanh nghip khác, nhưng do khách hàng Vit Nam không kp thi thông tin, hoc không mun cung cp thông tin cho các cơ quan chc năng, bi vì nhng trường hp như vy, kh năng thu hi là rt khó khăn, do các đi tượng hu như không hin din ti Brazil, các giao dch đu din ra trên mng internet.

Theo yêu cu ca Thương v, BRF đã có cnh báo v tình trng mo danh la đo, BRF nhn mnh là không có giao dch gì ti M, cũng như có mt s văn phòng đi din ti khu vc châu Á chu trách nhim phát trin th trường trong đó có th trường Vit Nam.

Đây là ln th 2 trong năm 2016, Thương v Vit Nam ti Brazil cnh báo v vic mo danh, la đo ti Brazil.

Trước đó, vào tháng 06/2016, Thương v Vit Nam ti Brazil cũng đã phát đi cnh báo ti doanh nghip Vit Nam v tình trng mt s đi tác Brazil la đo doanh nghip khi nhp khu các sn phm tht t nước này.

Nhiu đi tượng đã li dng thông tin Brazil là nước sn xut các sn phm thc phm có ngun gc đng vt ln trên thế gii, cũng như nhu cu ln ca các doanh nghip Vit Nam nhp khu các sn phm này đ tiêu th trong nước và tái xut sang Trung Quc. Vì vy, hu hết các hp đng mà các đi tượng la đo đu ly danh nghĩa các hãng sn xut thc phm ni tiếng, như: BRF, Sadia, Real Alimentos... vi các điu kin rt lng lo, cht lượng hàng hóa rt cao và đc bit là giá ch r bng 1/3 so vi giá th trường. Ngoài ra, các đi tượng la đo đu yêu cu doanh nghip phi chuyn tin đt cc hp đng vào tài khon trung gian ti M hoc mt s nước châu Phi.

Thông tin chi tiết, doanh nghip có th liên h: Thương v Vit Nam ti Brazil

Đa ch: Rua Paulo Orozimbo, 675-Conj. 91;92 CEP: 015-35001- Bairro da Aclimação; São Paulo – SP – Brazil

Đin thoi: (+55) 11 32766776

Di đng: (+55)11 992833668

Email: Br@moit.gov.vn; ecoviet@terra.com.br