CEO Trần Đình Hưng với mong mỏi phát triển làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Định
Đất Ý Yên, Nam Định được nhiều người trong vùng biết tới bởi làng nghề truyền thống đúc đồng

Đất Ý Yên, Nam Định được nhiều người trong vùng biết tới bởi làng nghề truyền thống đúc đồng. Các sản phẩm ở đây được các nghệ nhân chế tác bằng sự tài hoa cũng như kinh nghiệm lâu đời mà cha ông để lại.

Chất lượng đồng tốt kèm theo sự tinh xảo của sản phẩm tạo nên dấu ấn riêng của làng nghề. Các khách hàng tìm tới đây không chỉ bởi những sản phẩm đặc trưng mà còn mang những ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Nhiều hoạt động của làng nghề cũng đang được quảng bá và lan rộng góp phần giúp cho việc định hình của làng nghề thêm rõ ràng và tạo ra sự lan tỏa rộng hơn.

Được biết tới là một người con của làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên, Nam Định, sau một thời gian gầy dựng cho thương hiệu đồ đồng Hưng Thịnh, anh Trần Đình Hưng đang mang trong mình nhiều mong mỏi lớn không chỉ riêng cho Hưng Thịnh mà còn cho cả vùng đất nghề của mình. Cùng với tình yêu nghề, yêu làng mảnh đất nơi mình sinh ra anh Hưng với sự quyết tâm cao, quyết không chỉ trong việc đưa những sản phẩm mình đến khách hàng mà còn là đưa cái nghề, quê hương mình được nhiều người biết đến hơn. Những điều đó thôi thúc anh Hưng và những người con làng nghề Ý Yên luôn cố gắng hết mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, tinh xảo nhất, thần thái nhất đến với khách hàng.

CEO Trần Đình Hưng với mong mỏi phát triển làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Định
Các sản phẩm của đồ đồng Hưng Thịnh của anh Trần Đình Hưng được nhiều người đánh giá cao

Đến mới rõ, các sản phẩm của đồ đồng Hưng Thịnh vì sao được nhiều người đánh giá cao. Các sản phẩm ở đây không chỉ có đầy đủ chất lượng của một làng nghề làm đồng thành danh lâu đời mà còn có những nét riêng độc đáo – mà ở mỗi nghệ nhân hay xưởng đúc đã học hỏi, trau dồi cả từ trong nơi sống cũng như sáng tạo ra cho riêng mình.

Đến và ngắm bức tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo mới thấy sự cầu kỳ, tỷ mỷ và tinh tế của người thợ đúc đồng. Từ nét mặt, dáng đứng của Ngài đều tỏa ra được cái uy dũng, đạo mạo của một vị tướng lỗi lạc. Mỗi bức tượng Trần Hưng Đạo được chế tác và sản xuất tại Hưng Thịnh đều tuân thủ theo các bước quy định một cách chặt chẽ và được đôi bàn tay tài hoa của những thợ lành nghề tại đây tạo nên. Điều quan trọng nhất với tượng đồng Đức Thánh Trần là phải có hồn, điều đó yêu cầu nghệ nhân lâu năm, yêu nghề làm việc với cái tâm của mình mới tạo ra được.

Phong thái tạo ra sức lan tỏa và tâm sức sẽ gắn bó mọi người. Hiểu được điều này không chỉ trong công việc, anh Trần Đình Hưng cũng không ngừng đưa vào cuộc sống hàng ngày của mình. Anh luôn mong muốn bằng khả năng của mình có thể mở rộng và quảng bá nghề đúc đồng của vùng đất Ý Yên nhân rộng hơn nữa. Từ đó tạo ra nhiều công ăn việc làm và duy trì việc sản xuất nhằm phát huy và gìn giữ được cái nghề luôn mãi trong làng.

Cũng trong đợt dịch vừa qua, anh với sự kêu gọi của chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đợt phát quà từ thiện đến tay nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ trong vùng. Qua đó, góp phần giúp nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn được vượt được qua giai đoạn cam go. Những hành động này giúp làm đẹp thêm truyền thồng của làng nghề, nơi mà người ta cái tâm trong những cái những sản phẩm tâm linh đến cho mọi người.

CEO Trần Đình Hưng với mong mỏi phát triển làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Định
Anh Trần Đình Hưng – CEO thương hiệu Đồ đồng Hưng Thịnh (ngồi, bìa trái) luôn mong muốn đem tới nhiều giá trị hơn cho cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Chia sẻ riêng với chúng tôi, trong dự định của mình, anh Trần Đình Hưng thông qua thương hiệu Đồ đồng Hưng Thịnh cũng mong muốn sẽ mở những lớp dạy nghề truyền thống về đồ đồng cho những trẻ em trong vùng có hoàn cảnh khó khăn hoặc mong muốn theo nghiệp của cha ông. Anh nghĩ làm được như thế không những giúp cho họ có một cái nghề để sống mà cũng góp phần giúp cho làng nghề truyền thống được gìn giữ và phát huy hơn nữa.

Cái đẹp của những bức tượng đồng ngày càng đẹp và lan tỏa hơn nữa bởi những người người yêu nghề và tận tâm với nghề. Thiết nghĩ qua những việc làm đẹp và cùng cộng đồng đi lên, một làng nghề truyền thống đúc đồng như Ý Yên, Nam Định sẽ ngày càng phát triển và tươi đẹp./.