Ngày 18/5, Chi đoàn Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019. Tham dự có đại diện chi ủy và lãnh đạo của Tạp chí, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đoàn viên Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Đại hội đã phân tích, đánh giá tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan nhiệm kỳ 2014-2017.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2014-2017, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã đạt được những thành tích nhất định. Tập thể chi đoàn luôn tích cực trong các phong trào đoàn cũng như hoạt động chung của cơ quan. Chi đoàn luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, như: Các hoạt động văn nghệ và thể thao kỷ niệm ngày 30/4, 1/5....; Thi nấu ăn nhân kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức ngày Tết thiếu nhi cho con em cán bộ trong cơ quan nhân ngày 1/6....; phong trào Tuổi trẻ Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng môi trường làm việc Xanh – Sạch – Đẹp...

Đẩy mạnh thực hiến Kế hoạch Năm dân vận 2014 của Đảng ủy cơ quan và các phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phát huy tinh thần tương thân tương ái của các đoàn viên, Ban chấp Chi đoàn Tạp chí đã cử cán bộ tham gia hoạt động tình nguyện tại 2 xã: Xã Giang Mai, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai (Tháng 11/2014).

Chi đoàn cũng đã cử đoàn viên tích cực tham gia chương trình “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Nghệ An (Tháng 6/2015); Tham gia “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 do Đoàn Khối các cơ quan trung ương tổ chức tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội (Tháng 7/2015).

Với ưu thế là một cơ quan báo chí, các đoàn viên trẻ của Tạp chí đã rất tích cực viết bài tuyên truyền về các chính sách của Đảng và Nhà nước; các phong trào, hoạt động đoàn thiết thực, có ý nghĩa và được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Các đoàn viên cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, viết các chuyên đề thuộc 03 đề tài khoa học cấp Bộ do Tạp chí Kinh tế và Dự báo chủ trì (Trung bình mỗi năm 01 đề tài), qua đó nâng cao năng lực chuyên môn về nghiên cứu, có cơ hội trao đổi chuyên môn nghiệp vụ.

Trong công tác phát triển, chất lượng đoàn viên ngày một tăng lên, Chi đoàn đã được kiện toàn về tổ chức, tăng cường về số lượng. Chi đoàn đã thông qua hoạt động thực tiễn, chương trình rèn luyện đoàn viên, phân loại đoàn viên để giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét bồi dưỡng và kết nạp. Cụ thể giai đoạn 2014-2017, Chi đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ 02 đồng chí ưu tú để xét kết nạp Đảng và 03 đoàn viên ưu tú để tham gia lớp Bồi dưỡng cảm tỉnh Đảng do Đảng ủy cơ quan tổ chức.

Trong công tác chuyên môn, Chi đoàn luôn chú trọng đẩy mạnh các chương trình công tác tác cả bề nổi và chiều sâu. BCH chi đoàn luôn coi trọng và động viên đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các phong trào đoàn cấp trên đề ra, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị triển khai các hoạt động chung.

Tuy gặt hái được nhiều thành quả trong nhiệm kỳ 2014-2017, song BCH Chi đoàn Tạp chí cũng đã nghiêm túc phân tích, kiểm điểm một số hạn chế yếu kém, những việc còn chưa làm được trong nhiệm kỳ qua.


BCH Chi đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2014-2017 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tại Đại hội, Chi đoàn Tạp chí cũng đã đề ra phương hướng và những nhiệm vụ cơ bản trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan giai đoạn 2017-2019. Theo đó phát huy tính chủ động, năng động, sáng tạo của các đoàn viên, tìm các giải pháp để đổi mới nội dung. Nâng cao chất lượng cán bộ đoàn thông qua các khoá tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và các hoạt động đoàn thanh niên trong đơn vị.

Cùng với đó là bám sát nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan để tổ chức các phong trào thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong mọi mặt công tác của cơ quan. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên.

Nhằm mục đích nâng cao và mở rộng kỹ năng sống, kiến thức nghiệp vụ trong việc phục vụ nghiệp vụ chuyên môn, BCH Chi đoàn cũng đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới sẽ tổ chức một số chuyên đề về viết tin, bài do chính một số đoàn viên tiêu biểu của Chi đoàn chia sẻ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Hải, đại diện cho Chi ủy Tạp chí đã ghi nhận những kết quả rất tích cực trong hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần vào kết quả chung của Tạp chí. Đồng chí Lê Minh Hải cũng đã góp ý vào công tác xây dựng, hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới, nhất là năm 2017 kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tạp chí, Chi đoàn cần có những hoạt động mang nhiều dấu ấn hơn.

Đại hội cũng đã nhận được rất nhiều góp ý của các đoàn viên và chia sẻ trong hoạt động của đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019

Tại Đại hội, Chi đoàn cũng đã tiến hành bầu nhân sự cho BCH nhiệm kỳ 2017-2019. Đại diện BCH nhiệm kỳ 2017-2019 đã hứa sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà các đoàn viên Tạp chí tin tưởng giao phó, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng Tạp chí Kinh tế và Dự báo ngày càng phát triển./.