Cơ hội trong ngành F&B hiện nay
F&B là ngành gì?
F&B là “miếng bánh ngon” nhiều người nhòm ngó
F&B viết tắt của từ Food and Beverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Theo đó, kinh doanh dịch vụ F&B chính là kinh doanh các sản phẩm đồ ăn, thức uống, thực phẩm và kinh doanh cả công thức tạo nên thương hiệu. Hiện nay, đây được xem là chiếc bánh cực hấp dẫn dành cho các bạn trẻ.
Khi mà kinh tế ngày càng phát triển, mức sống con người ngày càng nâng cao thì ăn no mặc ấm đã dần thay thế bằng quan niệm về ăn ngon mặc đẹp. Đó cũng chính là lúc mà hàng loạt các cửa hàng, dịch vụ ăn uống, ẩm thực phát triển rộng khắp.
Cơ hội nghề nghiệp của ngành F&B là gì?
F&B là ngành có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai
Theo thống kê, hiện nay cả nước có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 80.000 nhà hàng được đầu tư, phát triển một cách bài bản. Qua từng năm con số này tăng lên một cách nhanh chóng và đáng kể.
Có thể thấy rằng, với tốc độ phát triển như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng thì chỉ cần di chuyển vài bước chân bạn đã có thể bắt gặp một cửa hàng. Không chỉ có thế, sự phát triển của ngành F&B còn được thể hiện ở sự kết hợp ẩm thực truyền thống và ẩm thực thế giới.
Việt Nam được xếp vào một trong những nhóm nước có dân số trẻ, có xu hướng thích ăn ngoài, đã và đang trở thành thị trường lớn đầy tiềm năng cho ngành F&B. Điều này không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước mà cả các ông lớn nước ngoài.
Thực tế cho thấy, McDonald's, Starbucks, KFC, Burger King, Pizza Hut, Loteria... đã và đang trở thành những thương hiệu nổi tiếng trong thị trường đồ ăn, thức uống của các ông trùm đồ ăn, thức uống trên thế giới.
Với những bạn trẻ, những người đam mê lĩnh vực F&B hứa hẹn sẽ có một cơ hội nghề nghiệp cũng như thăng tiến cao. Đây cũng là lĩnh vực mà khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp.
Dựa trên tâm lý đánh giá nhu cầu ăn uống là một nhu cầu tất yếu và mức sống ngày càng cao thì con người có thể sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí lớn để có thể thường thức những món ăn, đồ uống, những địa điểm ăn uống tốt nhất.
Tại Việt Nam, ngành F&B trong nước tuy có phát triển nhưng còn lẻ tẻ. Và đây chính là cơ hội đầy tiềm năng để đầu tư sinh lời tạo nên một hệ thống cung cấp dịch vụ ăn uống ưu việt nhất. Có thể kết hợp giữa du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn và nhà hàng chẳng hạn.
Mong rằng, những thông tin về F&B là ngành gì và cơ hội trong ngành F&B hiện nay sẽ giúp quý khách hàng có được một cái nhìn tổng quan nhất về ngành F&B cũng như cơ hội phát triển của F&B hiện nay cũng như trong tương lai.
Bình luận