Điểm đáng lưu ý là độ tuổi gia nhập thị trường của nhà đầu tư tại VNDIRECT ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nếu như trong giai đoạn 2006-2016, nhà đầu tư 18-34 tuổi chiếm 43% tổng số tài khoản tại VNDIRECT, thì trong giai đoạn 2017-2020, tỷ lệ này đã lên đến 76%. Riêng trong năm 2020, nhà đầu tư 18-34 tuổi chiếm đến 81% tổng tài khoản mở mới tại VNDIRECT, trong đó nhóm 18-24 tuổi chiếm 37% và nhóm 25–34 tuổi chiếm 44%. Đây là tín hiệu cho thấy những người trẻ tại Việt Nam, những người có lợi thế sớm tiếp cận kiến thức đầu tư, thành thạo công nghệ và bắt đầu có tích lũy tài chính đang ngày càng quan tâm đến việc trải nghiệm đầu tư thực tế.

Trong một chia sẻ mới đây với các nhà báo, bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch VNDIRECT cho biết, VNDIRECT đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư, đặc biệt là giới trẻ xây con đường tài chính chủ động. Không chỉ cung cấp giải pháp, điều VNDIRECT đang và sẽ làm là chia sẻ trí tuệ thị trường cho nhà đầu tư, giúp họ có sự tự chủ và kỷ luật cao hơn trong đầu tư, hướng đến các mục tiêu tài chính cụ thể. VNDIRECT đóng vai trò là người đồng hành, người tri kỷ, chia sẻ với nhà đầu tư các câu chuyện về thị trường và hỗ trợ việc thực hiện các mục tiêu tiến tới tự do hóa tài chính.

Cũng trong chia sẻ với nhà báo, ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng giám đốc VNDIRECT cho rằng, không gian phát triển của TTCK Việt Nam còn rất lớn khi hiện nay, có tới 5.400.000 tỷ đồng tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng. “Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng ngày một thấp và các doanh nghiệp trong nền kinh tế rất cần huy động vốn trung và dài hạn cho đầu tư, phát triển, nếu có những giải pháp, công cụ hiệu quả thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ công chúng vào kênh chứng khoán sẽ mang lại lợi ích cho các chủ thể tham gia và cả nền kinh tế”, ông Quỳnh nói.

VNDIRECT đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư, đặc biệt là giới trẻ xây con đường tài chính chủ động

Sự tăng trưởng tài khoản giao dịch chứng khoán của VNDIRECT nằm trong bối cảnh bùng nổ số lượng nhà đầu tư trong nước. Theo số liệu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), riêng tháng 11, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 41.203 tài khoản, số tài khoản mở mới cao nhất trong một tháng kể từ khi thị trường chứng khoán Việt Nam vận hành. Luỹ kế 11 tháng đầu năm 2020, số tài khoản mở mới trên thị trường Việt Nam đạt hơn 330.000 tài khoản, cao hơn gần 88% so với cùng kỳ.

Theo nhận định của Khối phân tích, VNDIRECT, sức hấp dẫn của kênh đầu tư chứng khoán đến từ bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động liên tục hạ thấp trong thời gian qua và các kênh đầu tư truyền thống khác như vàng, ngoại tệ hay bất động sản đều đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Bên cạnh đó, kênh đầu tư chứng khoán còn thu hút nhà đầu tư cá nhân nhờ những ưu điểm như: thuận tiện, dễ dàng trong giao dịch nhờ nền tảng giao dịch online; dễ dàng tiếp cận, đòi hỏi vốn đầu từ ban đầu không lớn; tính thanh khoản cao và mức sinh lời tương đối hấp dẫn. Tính từ đầu năm, chỉ số VN-Index đã ghi nhận mức tăng 6,8%, tính riêng 3 tháng gần đây là trên 15%, thuộc nhóm thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực. Nhiều cổ phiếu blue-chip ghi nhận mức sinh lời trên 20% trong năm 2020./.