Ban lãnh đạo mới bao gồm các thành viên từ nhiệm kỳ trước và mới tham gia, sẽ nỗ lực phát huy những thành tựu đạt được trong năm qua, đồng thời thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa châu Âu và Việt Nam.

EuroCham Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Thường niên, bầu Ban lãnh đạo mới
Đại hội Thường niên EuroCham Việt Nam năm 2023

Ban lãnh đạo 2023 gồm 17 thành viên, trong đó 9 thành viên được bầu trực tiếp và 8 thành viên được bổ nhiệm từ các hiệp hội doanh nghiệp châu Âu trực thuộc EuroCham.

Ban lãnh đạo EuroCham 2023

Thành viên được bầu trực tiếp

Thành viên được bổ nhiệm từ các hiệp hội doanh nghiệp trực thuộc EuroCham

Gabor Fluit - Chủ tịch (De Heus)

Claudia Anselmi - Phó Chủ tịch (Công ty TNHH Dệt và Nhuộm Hưng Yên) Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM)

Dominik Meichle - Phó Chủ tịch (Bosch)

Jean-Jacques Bouflet - Phó Chủ tịch (cá nhân)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIFV)

Torben Minko - Phó Chủ tịch (B. Braun)

Minh Nguyen - Phó Chủ tịch (Mazars)

Hiệp hội Doanh nghiệp Trung và Đông Âu tại Việt Nam (CEEC)

Olivier Rousselet - Quản lý ngân sách (BNP Paribas)

Erwin Debaere - Tổng Thư ký (Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ)

Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ- Luxembourg tại Việt Nam (BeluxCham)

Fanny Haniquaut (Sanofi)

Javier Mendez Repiso (An Phat Holdings)

Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam (SCCV)

Tri-Mai Hoang (Airbus)

Soren Roed Pedersen (Julie Sandlau Vietnam)

Hiệp hội Doanh nghiệp các nước Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham)

Stuart Livesey (Copenhagen Offshore Partners)

Marieke van der Pijl (ACSV Legal)

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV)

Xuan Thang Nguyen (Schaeffler)

Alexander Ziehe (Viessmann) Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA)

Giandomenico Zappia (Enel Green Power)

"Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, nên tôi mong muốn được làm việc với các thành viên và đối tác EuroCham để khai phá tối đa tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Với nền tảng và mạng lưới rộng lớn của EuroCham, tôi tin rằng EuroCham có thể tạo nên những thay đổi kinh doanh mang tính bước ngoặt tại đất nước này. Mục tiêu của tôi là phát huy thành tựu to lớn của ngài Chủ tịch tiền nhiệm và dẫn dắt EuroCham bước sang một chương mới đầy thú vị", ông Gabor Fluit, Chủ tịch mới của EuroCham, nhấn mạnh.

Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam khẳng định, rất coi trọng vai trò của EuroCham trong hoạt động tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa châu Âu và Việt Nam. Ông bày tỏ sự ấn tượng và khen ngợi những thành tựu EuroCham đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và đóng góp tích cực của EuroCham đối với mục tiêu xây dựng tương lai bền vững và thịnh vượng cho khu vực.

Đại sứ Aliberti còn đánh giá cao sứ mệnh và tiềm năng của EuroCham trong việc thúc đẩy hợp tác và tăng trưởng chung.

EuroCham Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Thường niên, bầu Ban lãnh đạo mới
Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam phát biểu trước EuroCham và các thành viên của Hiệp hội

Đại sứ cho biết: “Doanh nghiệp EU và EuroCham là những đối tác quan trọng, thể hiện qua những hoạt động kêu gọi cải thiện môi trường pháp lý và kinh doanh tại Việt Nam để thu hút vốn FDI từ châu Âu.”

Đại sứ Aliberti cũng chúc mừng EuroCham đã tổ chức thành công Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh. Ông nhấn mạnh sự kiện thành công “đã cho thấy giải pháp đổi mới không chỉ được nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường, mà còn trong nhiều lĩnh vực tiêu biểu như: tòa nhà, năng lượng và giao thông vận tải”.

Trước Đại hội, Ban lãnh đạo EuroCham báo cáo những thành tựu đạt được trong năm 2022, nhấn mạnh những bước tiến đáng chú ý trong công tác hỗ trợ chính sách, tổ chức sự kiện và truyền thông, cũng như đóng góp của 18 Tiểu ban Ngành nghề EuroCham.

EuroCham cũng đã tham gia hơn 30 cuộc họp với chính phủ Việt Nam, từ Trung ương đến địa phương, qua đó củng cố vị thế của EuroCham. Năm 2022, Hiệp hội đã vinh dự được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với một số lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam như: Thủ tướng Phạm Minh Chính, bộ trưởng và thứ trưởng các bộ, ngành; cán bộ, công chức địa phương.

Trong năm qua, EuroCham đã thiết lập mối quan hệ đối tác với một số nhà hoạch định chính sách châu Âu, hướng đến mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ thương mại và đầu tư song phương giữa châu Âu và Việt Nam, có thể kể đến như: Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Frans Timmermans; Cao ủy Liên minh châu Âu về Môi trường, Đại dương và Nghề cá Virginijus Sinkevicius; Cao ủy Liên minh châu Âu về Nông nghiệp Janusz Wojciechowski; Đại sứ đặc trách Liên minh châu Âu về Ngoại giao Khí hậu Marc Vanheukelen...

Tiếp theo thành công của Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 - sự kiện kinh tế xanh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ 28 đến 30/11/2022, EuroCham Việt Nam cho biết, đang trong giai đoạn chuẩn bị cho sự kiện lần hai của Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh, dự kiến diễn ra vào năm 2024. EuroCham Việt Nam đặt mục tiêu kế thừa sự thành công của sự kiện đầu tiên và mở rộng phạm vi sự kiện ra khu vực, nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế./.