Đây là năm đầu tiên Forbes Việt Nam tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được đánh giá cao nhờ bề dày thương hiệu và thành tích hoạt động hiệu quả trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Forbes vinh danh MB trong TOP 6 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam
MB xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 312 triệu USD
Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện.

Cụ thể, MB xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 312 triệu USD. Kết quả được Forbes Việt Nam đưa ra dựa trên phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.

Việc góp mặt trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam năm 2021 là minh chứng cho những nỗ lực “chuyển mình” của ngân hàng trong những năm vừa qua. Với số lượng giao dịch trên kênh số chiếm 92-93% trong tổng số 1,1 triệu giao dịch mỗi ngày, MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.

Bên cạnh loạt sản phẩm số ấn tượng dành cho khách hàng cá nhân như tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, thanh toán bằng VietQR, gần đây MB cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp nhờ nền tảng BIZ MBBank. Đây là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh được MB phát triển nhằm kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn, giúp doanh nghiệp chủ động mọi thao tác giao dịch online với tốc độ xử lý vượt trội.

Forbes vinh danh MB trong TOP 6 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á

Theo thông tin từ hội nghị tiếp xúc Nhà đầu tư (Analyst Meeting) quý II/2021 được MB tổ chức hồi tháng 7, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của MB vào cuối năm nay được dự báo tăng gấp hơn 3 lần sau 5 năm. Theo đó, MB và hệ sinh thái bao gồm 6 công ty thành viên hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu khoảng 5 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm 2026.

Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách lần này.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán./.