Forbes xác định giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt là 72 triệu USD

Trong năm 2021, Forbes Việt Nam đã có sự thay đổi trong lần công bố danh sách thứ 6. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sử dụng phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính năm 2021, Bảo Việt là thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm. Theo đó, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đạt 72 triệu USD. Tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD.

Forbes xác định giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đạt 72 triệu USD
Bảo Việt được Forbes trao Giải Bạch kim dành cho Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đứng đầu ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Giá trị thương hiệu được Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán giá trị của thương hiệu dựa trên hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán. Việc 6 năm liên tiếp lọt vào danh sách bình chọn của Forbes đã khẳng định được giá trị của Bảo Việt - một thương hiệu bền vững.

Trong mùa giải năm nay, Bảo Việt vinh dự đạt nhiều giải thưởng, trong đó nổi bật là Giải Bạch kim dành cho Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất ngành tài chính – bảo hiểm (Best reports within its industry: Platinum Award) và thuộc Top 5 Báo cáo Báo cáo tốt nhất năm 2020 đến từ Việt Nam (Country-Based Honors: Top 5 Vietnamese Reports of 2020).

Chất lượng báo cáo của Bảo Việt cũng đã được Hội đồng thẩm định đánh giá cao khi đạt điểm tuyệt đối 9 hạng mục quan trọng nhất với tổng điểm 99/100, Báo cáo của Bảo Việt được xếp hạng 6/100 Báo cáo tốt nhất thế giới (Worldwide Top 100 Reports Rankings: 6) và xếp hạng 4/80 Báo cáo tốt nhất khu vực Châu Á (Asia-Pacific Top 80 Reports Ranking: 4).

Với thông điệp “Bình thường mới - Tâm thế mới” tại cả 2 Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt thể hiện một tinh thần sẵn sàng thay đổi cách thức vận hành, quản trị, kinh doanh để phù hợp với hành vi, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh song hành cùng đại dịch Covid - 19.

Nếu Báo cáo thường niên sử dụng phong cách thiết kế isometric hiện đại cùng infographics minh họa đã được công phu thực hiện đem lại điểm nhấn 3D ấn tượng thì Báo cáo phát triển bền vững mang tới bức tranh với nhiều mảng màu sắc tương phản của cuộc sống khi con người nhận ra các hệ quả của tư duy kinh doanh ngắn hạn và bỏ qua các vấn đề về phát triển bền vững. Từ đó, trong trạng thái bình thường mới, Bảo Việt mang đến một tâm thế mới tràn đầy năng lượng để sẵn sàng ứng phó với thách thức và nắm bắt những cơ hội mới.

Quý IV Bảo Việt sẽ chi gần 670 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông

Forbes xác định giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đạt 72 triệu USD
Bảo Việt có quy mô tài sản quản lý 6 tỷ USD tính đến 30/6/2021

Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn của các doanh nghiệp trong nước khi phải thích ứng với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, nhờ sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Bảo Việt vẫn đạt được tăng trưởng khả quan.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 24.701 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 50,4% kế hoạch năm. Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 150.000 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, tăng trưởng 1,8% so với thời điểm cuối năm 2020.

Trong vai trò là một doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức.

Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.

Trong quý IV/2021, Bảo Việt dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến năm 2021 lên tới gần 9.500 tỷ đồng tiền mặt.