Gần 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Sau những năm tăng trưởng liên tục, từ đầu năm 2015 đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng giảm, tháng sau thấp hơn tháng trước. Với đà suy giảm như vậy, theo các chuyên gia du lịch, nhiều khả năng ngành du lịch Việt Nam sẽ không đạt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2015.
Cũng theo Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 9/2015 ước đạt 626,3 nghìn lượt người, giảm 5,8% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 4,7 triệu lượt người, giảm 1,9%; khách đến bằng đường bộ đạt 943,4 nghìn lượt người, giảm 21,6%; khách đến bằng đường biển đạt 36,5 nghìn lượt người, giảm 18,8%.
Trong 9 tháng năm nay, khách đến nước ta từ châu Á đạt 3842,1 nghìn lượt người, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Một số nước có lượng khách đến nước ta giảm nhiều như: Trung Quốc đạt 1260,6 nghìn lượt người, giảm 18,2%; Campuchia đạt 168,2 nghìn lượt người, giảm 43,5%; Thái Lan đạt 141,3 nghìn lượt người, giảm 27,6%; Lào đạt 83,5 nghìn lượt người, giảm 25,9%...
Bên cạnh đó, khách đến nước ta từ châu Âu ước tính đạt 866,3 nghìn lượt người, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một số quốc gia có lượng khách giảm: Nga 236,3 nghìn lượt người, giảm 10,6%; Pháp 157,8 nghìn lượt người, giảm 3,8%; Anh 154,3 nghìn lượt người, giảm 1,4%.
Ngoài ra, khách đến từ châu Mỹ đạt 446,3 nghìn lượt người, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 368,2 nghìn lượt người, tăng 7%. Khách đến từ châu Úc đạt 252,6 nghìn lượt người, giảm 7,1%, trong đó khách đến từ Australia đạt 228,5 nghìn lượt người, giảm 7,2%.
Mới đây, đoạn clip "Welcome to VietNam" dài hơn 3 phút, do Bộ Ngoại giao thực hiện đã phát hành ra các nước trên thế giới bằng 9 thứ tiếng, thu hút sự chú ý của đông đảo bạn bè quốc tế. Khung cảnh tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam qua những hình ảnh đẹp hiện lên với ánh bình minh ló rạng trên bờ biển, những khung cảnh thành phố thân quen, từ ruộng bậc thang cho tới đỉnh núi cao chọc trời Fansipan vô cùng hùng vĩ... đã truyền tải tới người xem một Việt Nam chân thực và đẹp mắt. Hy vọng đây là một sự khởi đầu tốt đẹp cho việc xúc tiến, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam một cách chuyên nghiệp, bài bản, từ đó góp phần phát triển và cải thiện ngành công nghiệp không khói của đất nước./.
Bình luận