Gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ vì sức khoẻ toàn cầu
Các nhà lãnh đạo trẻ trong ngành y tế và sức khỏe được kỳ vọng sẽ giải quyết những thách thức lớn mà thế giới đang phải đối mặt

Các vấn đề sức khỏe đã và đang là vấn đề nóng được thế giới quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng ra toàn cầu và chưa có hồi kết. Các nhà lãnh đạo trẻ trong ngành y tế và sức khỏe chính là những người tiên phong, được kỳ vọng sẽ giải quyết những thách thức lớn mà thế giới đang phải đối mặt và nâng cao năng lực nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế là quan trọng hơn bao giờ hết.

Gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ vì sức khoẻ toàn cầu
TS. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Phát biểu khai mạc, TS. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ niềm tin sự kiện là sự tiếp nối khẳng định mạnh mẽ vai trò quan trọng của việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong y tế trong việc đóng góp vào sự phát triển của mỗi quốc gia, đồng thời gắn kết thêm các hợp tác mới trong lĩnh vực y tế và sức khỏe giữa các nước ASEAN và Hoa Kỳ.

Gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ vì sức khoẻ toàn cầu
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ và các nước trong khu vực Đông Nam Á, đều phải đối mặt với việc phát triển nguồn nhân lực y tế. “Chúng ta nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cung cấp được cho lực lượng y tế những nguồn lực họ cần để làm tốt công việc của mình. Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc hỗ trợ các chuyên viên y tế tiếp cận với kiến thức và kĩ năng mới nhất thông qua đào tạo, tập huấn và mở rộng mạng lưới trong công việc, không chỉ để tồn tại mà còn phát triển trong lĩnh vực họ đã chọn”, bà nói và hy vọng, Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á YSEALI 2022 sẽ tạo ra những thay đổi thực sự để lực lượng y tế làm tốt hơn công việc của mình.

Ông Lương Quang Đảng, Đại diện Tổng cục dân số - Bộ Y tế cho biết, khi các nhà lãnh đạo trẻ đến từ các quốc gia cùng hợp sức lại, chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh để vượt qua những thách thức, nhằm đạt được Kế hoạch hành động thực hiện tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về quản lý sức khỏe trong thảm họa, hướng tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, lành mạnh, thịnh vượng.

Gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ vì sức khoẻ toàn cầu
Ông Lương Quang Đảng, Đại diện Tổng cục dân số - Bộ Y tế

Nhiều diễn giả uy tín đã tham gia phần thảo luận tại tọa đàm, chia sẻ những góc nhìn chân thực về vấn đề y tế, chăm sóc sức khỏe con người ngày nay. Hội thảo thúc đẩy các nhà lãnh đạo trẻ từ khu vực Đông Nam Á và Đông-Timor cùng phát huy tiềm năng, nhiệt huyết và sự sáng tạo để nâng cao sức khỏe cộng đồng của khu vực.

Chương trình là một nỗ lực nhằm gắn kết giữa các nhà lãnh đạo trẻ trong khu vực, những người có động lực mạnh mẽ và sẵn sàng kiến tạo ra những giải pháp thực tế cho các vấn đề sức khỏe toàn cầu. Những người tham dự cũng được trải nghiệm các hoạt động tập huấn kỹ năng lãnh đạo và tiếp cận với cơ hội nhận tài trợ từ nguồn quỹ lên tới 5.000 USD với sự cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu để đưa các dự án đang ấp ủ thành hiện thực./.