Tại Hội nghị Tri ân khách hàng của Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển giải pháp đa thương toàn cầu (GBA) diễn ra ngày 18/6, lãnh đạo GBA đã khẳng định triết lý kinh doanh lấy con người là trung tâm của sự phát triển bền vững.

GBA với kỳ vọng tạo ra các cửa hàng bán lẻ kết nối trực tiếp doanh nghiệp với người tiêu dùng
Tổng Giám đốc GBA Trịnh Xuân Tứ phát biểu khai mạc hội nghị

Tổng Giám đốc GBA Trịnh Xuân Tứ chia sẻ, GBA ra đời trong bối cảnh nền kinh tế trong nước, cũng như thế giới gặp nhiều thách thức bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, GBA từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, đưa nền tảng công nghệ 4.0 ngày càng nhiều hơn tới người dân và doanh nghiệp.

Ông Tứ đồng thời cho biết, GBA với định hướng trở thành một doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số thời kỳ 4.0, giúp cho người dùng tiếp cận trực tiếp với nhà sản xuất thông qua nền tảng công nghệ. Từ đó, xóa bỏ chi phí trung gian, giúp người sử dụng tránh được hàng nhái, hàng giả, phá giá. Người tiêu dùng được cam kết rõ về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; doanh nghiệp tránh được tình trạng tồn kho, đọng vốn. GBA mong muốn người Việt Nam được dùng hàng Việt Nam nhưng với chất lượng xuất khẩu.

“Hiện tại và tương lai, GBA sẽ không ngừng hoàn thiện nền tảng công nghệ, nâng cấp các dịch vụ ngày một tốt hơn. Biết là sẽ có nhiều khó khăn và thử thách, sự cạnh tranh của thị trường, nhưng GBA luôn hy vọng sẽ có các bạn bên cạnh - những khách hàng luôn tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của của chúng tôi” , ông Tứ nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Lụa - Người sáng lập hệ sinh thái GBA - Chủ tịch Hội đồng quản trị của GBA, chia sẻ về hệ sinh thái GBA cùng những điểm khác biệt, lợi ích mà GBA mang tới cho toàn xã hội thông qua nền tảng công nghệ 4.0.

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.

Tuy nhiên, theo bà Lụa, thương mại điện tử vẫn còn những mặt hạn chế, có thể kể đến như: Khách hàng không thể mua sắm nếu website, app thương mại điện tử bị lỗi; yếu tố lòng tin ở người tiêu dùng; mức độ cạnh tranh cao; khách hàng thiếu kiên nhẫn; khâu vận chuyển hàng hóa tới khách hàng; kênh bán lẻ truyền thống vẫn phổ biến…

"Và GBA - hệ sinh thái mới với nhiều điểm khác biệt được xem là giải pháp cho các hạn chế của thương mại điện tử hiện nay", bà nói.

GBA với kỳ vọng tạo ra các cửa hàng bán lẻ kết nối trực tiếp doanh nghiệp với người tiêu dùng
Chủ tịch HĐQT GBA Nguyễn Thị Lụa

“Tôi mong muốn từ một trang thương mại điện tử nhỏ, từ chiếc điện thoại thông minh của mỗi người, chúng ta chạm vào là có giá trị", Chủ tịch HĐQT GBA Nguyễn Thị Lụa kỳ vọng và khẳng định: "Chúng tôi đang rất sáng tạo, đang rất khác biệt, thay đổi từng ngày".

Chính các doanh nghiệp phải là đơn vị chuyển đổi số đầu tiên, doanh nghiệp phải có tư duy bán hàng. Doanh nghiệp bán hàng và phải cam kết chất lượng sản phẩm. Tiếp theo, khách hàng "bán" sự trải nghiệm, "bán" sự hài lòng của mình cho những người thân. Đơn vị vận chuyển cũng phải bán hàng, nhanh chóng và uy tín làm hài lòng khách hàng.

"Và cuối cùng mới là GBA - chúng tôi cung cấp giải pháp công nghệ 4.0 để giúp cho chúng ta được gần nhau hơn. Như vậy là 4 đơn vị cùng phải bán hàng”, bà Lụa chỉ rõ.

Bà Lụa cho biết, mục tiêu của GBA là 100% sản phẩm của các doanh nghiệp đối tác hiện nay nói không với hóa chất; ưu tiên sản phẩm về thảo dược, thiên nhiên, các sản phẩm nông sản vùng miền… Sản phẩm thật, tâm huyết từ trái tim.

"Chúng ta đang hưởng ứng phong trào Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt nhưng tôi nghĩ chưa đủ, cần phải khẳng định rằng: Người Việt tự hào dùng hàng Việt chất lượng xuất khẩu”, bà Lụa đề nghị./.