Giải pháp tối ưu khi gửi tiền vào Agribank

Kênh tiết kiệm đang thu hút giới trẻ

Tiết kiệm – Không còn là câu chuyện của… người về hưu

Là nhân viên văn phòng tại một công ty nhà nước, đối với Ngọc Quỳnh (30 tuổi - Hà Nội), việc lập một tài khoản tiết kiệm bắt đầu ở tuổi đôi mươi là sự chuẩn bị cho kế hoạch sở hữu một ngôi nhà, chiếc xe hoặc lập gia đình trong tương lai. Dù mục tiêu mỗi người khác nhau, việc lập kế hoạch tiết kiệm càng sớm sẽ giúp chúng ta càng chủ động hơn về tài chính. Theo Quỳnh, có nhiều cách tiết kiệm, nếu ngày xưa bỏ ống heo, thì bây giờ có thể gửi tiền tại ngân hàng, vừa an toàn, lại vừa được sinh lời bằng lãi suất.

Chia sẻ về câu chuyện chi tiêu của mình, Quỳnh nói: “Sau nhiều năm đi làm, mình nhận thấy công thức tiết kiệm lý tưởng nên là Thu nhập – Tiết kiệm = Chi tiêu, nghĩa là, bạn nên trích một khoản cố định từ thu nhập của mình để tiết kiệm. Số tiền còn lại sẽ được cân đối cho việc chi tiêu. Điều này không chỉ giúp bạn luôn có sẵn một khoản tiền dự trữ, mà còn thay đổi thói quen chi tiêu và học cách ‘nói không’ với những nhu cầu chưa thực sự cần thiết.”

Với nhiều người, gửi tiết kiệm tại ngân hàng không chỉ là phương án dự phòng cho tương lai, mà còn là kênh sinh lời an toàn, nhất là khi thị trường có nhiều biến động. Sổ tiết kiệm giống như tài sản đảm bảo khi khách hàng muốn vay vốn, mở thẻ tín dụng hoặc bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn. Đây cũng là phương thức chứng minh tài chính hiệu quả trong trường hợp khách hàng hoặc người thân đi học, du lịch ở nước ngoài.

Gửi tiết kiệm tại Agribank, khách hàng được lựa chọn kênh gửi (trực tiếp tại quầy hoặc online) và kỳ hạn gửi theo nhu cầu. Agribank áp dụng kỳ hạn gửi linh hoạt, từ 1 đến 24 tháng, nhằm đáp ứng nhu cầu tích lũy tài chính của khách hàng. Sản phẩm tiết kiệm cũng đa dạng, gồm: Tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi trước/ trả lãi sau, tiết kiệm linh hoạt, tiết kiệm học đường, tiết kiệm an sinh, tiết kiệm hưu trí…

Điều bạn cần cân nhắc chính là chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp với tình hình tài chính của mình. Nếu cần vốn phục vụ cho các mục đích khác, bạn có thể dùng sổ tiết kiệm này để vay cầm cố chính sổ tiết kiệm.

Trong khi đó, với sản phẩm Tiết kiệm linh hoạt, bên cạnh mức lãi suất hấp dẫn, bạn có thể linh hoạt rút một phần vốn gốc trong suốt kỳ hạn gửi để thực hiện các mục tiêu khác mà vẫn bảo toàn lãi suất với phần vốn còn lại.

Agribank mang đến nhiều ưu đãi cho khách gửi tiết kiệm

Với kênh gửi tiết kiệm, để đạt được mức lợi nhuận tối ưu, khách hàng nên cân nhắc nhiều yếu tố, không chỉ là lãi suất hay mức độ uy tín, xu hướng phát triển bền vững của ngân hàng, tính tiện lợi, mức độ an toàn, bảo mật của sản phẩm, mà còn quan tâm cả tới các hoạt động, chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngân hàng để được hưởng lợi ích đa dạng.

Trong đó, Agribank đang được đánh giá là một trong số những ngân hàng chăm “chiều lòng” khách hàng gửi tiết kiệm khi thường xuyên tung ra các chương trình tiết kiệm dự thưởng với hàng vạn quà tặng, quy mô lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, từ tháng 7/2022, Agribank đã triển khai liên tục 3 chương trình tiết kiệm dự thưởng, trong đó, hai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mùa hè xanh – Tăng nhanh tích lũy”, “Cùng Agribank tăng nhanh tài lộc” đã tìm được chủ nhân của 2 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Nghệ An. Để tiếp tục đem lại may mắn đến khách hàng trong những tháng cuối năm, chương trình tiết kiệm dự thưởng “Agribank – Sức sống xanh” triển khai đến ngày 15/12/2022. Theo đó, hàng chục nghìn quà tặng bằng tiền mặt và sổ tiết kiệm đang chờ đón các khách hàng may mắn tham gia chương trình. Tổng giá trị các phần quà là 17,1 tỷ đồng và không giới hạn số lần tham gia.

Giải pháp tối ưu khi gửi tiền vào Agribank

Phó Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Quang Hùng (ngoài cùng bên trái) trao giải Đặc biệt cho khách hàng Phạm Đức Tuấn

Bên cạnh gửi tiền tại ngân hàng, khách hàng cũng có thể gửi tiết kiệm online ngay trên điện thoại của mình, vừa không tốn thời gian mà có thể chủ động quản lý tài khoản. Điều hấp dẫn ở các sản phẩm tiết kiệm online chính là mức lãi suất luôn cao hơn so với khi gửi tiền trực tiếp tại quầy.

Chỉ bằng một chiếc smartphone trong tay, bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản thanh toán thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking. Với giải pháp định danh trực tuyến eKYC cùng với nền tảng công nghệ được chuẩn bị kỹ lưỡng của Agribank, bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản ở bất cứ nơi đâu, không phải ra tận quầy chờ đợi. Phí mở hoàn toàn “free” và quan trọng là gửi tiết kiệm hoặc chuyển tiền từ tài khoản khác về để gửi tiết kiệm online được thực hiện ngay trong vòng vài “nốt nhạc”.

Ngoài ra, với hệ thống hoạt động 24/7, khách hàng có thể chủ động kiểm tra tình trạng tiền gửi bất kỳ lúc nào hoặc khi có nhu cầu, Ngân hàng sẽ cung cấp giấy xác nhận thông tin tiền gửi cho khách hàng tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Là người thường xuyên sử dụng hình thức gửi tiết kiệm online khi có tiền nhàn rỗi, chị Phương Chi (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hình thức này mang lại nhiều thuận tiện hơn thay vì mở sổ tiết kiệm tại quầy: "Do công việc bận rộn nhưng từ ngày biết đến dịch vụ tiết kiệm online, tôi có thể mở tiết kiệm, kiểm tra hay thực hiện thủ tục tất toán bất kể thời điểm nào".

Với mức lãi suất gửi tiết kiệm trục tuyến cao hơn tối đa 0,5% so với lãi suất tại quầy, đây là mức lãi suất khá cao hiện nay và việc gửi tiết kiệm trực tuyến giúp bản thân chị chủ động tài chính cho mục tiêu mua nhà trong thời gian tới.

Khi mức sống ngày càng cao, chi phí ngày càng tăng, thì việc lên kế hoạch tiết kiệm bắt đầu từ những khoản tiền đều đặn hàng tháng vừa đơn giản, vừa thiết thực, góp phần thực hiện những mục tiêu lâu dài. Nếu thay đổi tư duy trong việc quản lý tài chính, bạn sẽ nhận ra những tác động tích cực của nó với bản thân và cuộc sống của chính mình. Do đó, hãy bắt đầu tiết kiệm ngay hôm nay, dù là một khoản tiền nhỏ, để vun đắp tài chính cho những mục tiêu lớn hơn sau này.

Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm của Agribank được khách hàng đánh giá cao bởi sự đa dạng và thiết thực. Từ các hình thức thông thường như tiết kiệm không kỳ hạn, có kỳ hạn, Agribank đã nâng cấp các sản phẩm tiền gửi dành riêng cho từng phân khúc khách hàng ở độ tuổi, vùng miền khác nhau. Bên cạnh đó, Agribank đẩy mạnh phát triển sản phẩm tiết kiệm trực tuyến./.