Giáo dục trực tuyến là gì?

Giáo dục trực tuyến được nhiều người ưa chuộng

Giáo dục trực tuyến thực chất là việc dạy và học thông qua máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử thông minh được kết nối mạng.

Giáo viên soạn sẵn bà chuẩn bị kỹ càng các bài giảng điện tử của mình rồi kết nối với học sinh từ ra. Các bài học, hình ảnh, âm thanh được truyền tải thông qua kết nối không dây hoặc mạng nội bộ.

Học trực tuyến nhưng học sinh vẫn phải đóng học phì và thực hiện các bài tập kiểm tra định kỳ hàng tuần.

Các ưu điểm nổi trội của giáo dục trực tuyến

Giáo dục trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả

- Học bất cứ đâu: Với phương thức dạy học này, giáo viên và học sinh có thể dạy và học ở mọi lúc mọi nơi. Học sinh có thể tìm kiếm và truy cập các từ khóa liên quan đến bài học, chỉ cần thiết bị máy tính có kết nối Internet đầy đủ.

- Tiết kiệm thời gian: Dạy học trực tuyến giúp giáo viên tiết kiệm được lượng thời gian đào tạo nhiều gấp đôi so với cách giảng dạy truyền thống nhờ hạn chế được sự đi lại nhiều cũng như tránh phân tán trong giờ học.

- Linh hoạt và khoa học: Học sinh có thể tự chọn lựa bất kỳ khóa học nào mà mình quan tâm thông qua chỉ dẫn của giáo viên. Bên cạnh đó, học sinh hoàn toàn có thể làm chủ khả năng, điều chỉnh tốc độ và tự nâng cao kiến thức của mình thông qua kiến thức thu thập được từ các thư viện trực tuyến.

- Tối ưu và hệ thống hóa:

+ Tối ưu hóa:Dạy học trực tuyến giúp người dạy dễ dàng tổ chức khóa học được trọn vẹn, cung cấp được nhiều khóa học với từng mức độ khác nhau để học sinh thoải mái chọn lựa khóa học phù hợp với mình.

+ Hệ thống hóa: Với khóa học trực tuyến, học sinh có thể tạo tài khoản cá nhân riêng, truy cập và theo dõi các thông tin về bải giảng, kết quả học tập theo từng giai đoạn.

Tuy có những ưu điểm trên nhưng giáo dục trực tuyến cũng có những hạn chế như: sự tương tác, tiếp xúc trực tiếp với người dạy và người học thấp. Giáo viên khó quản lý và nắm sát tình hình học tập của nhiều học sinh cùng một lúc nên khó biết họ có những khó khăn gì khi học để có cách giúp đỡ, hỗ trợ khắc phục kịp thời.