Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chấp nhận E-learning: Vai trò của nhận thức tính nghiêm trọng của dịch Covid-19
Để tiến hành đánh giá vai trò của nhận thức tính nghiêm trọng của dịch Covid-19 đến việc chấp nhận E-learning thay thế cho việc học tập truyền thống, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 200 sinh viên tại Khoa Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giữa 9 biến có tác động trực tiếp được chia làm 3 nhóm nhân tố về: Đặc điểm giảng viên; Đặc điểm sinh viên; Chấp nhận công nghệ đều tác động thuận chiều và mối quan hệ giữa các biến có tác động điều tiết (Nhận thức tính nghiêm trọng Covid-19) không làm thay đổi tác động đến việc chấp nhận E-learning của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị phù hợp nhằm tăng cường hiệu quả giảng dạy của các chương trình đào tạo bậc đại học.
NGUYỄN PHỤNG NGUYỄN - Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh
HUỲNH THANH TÚ - Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 27, tháng 9 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận