Chuyên mục Định hướng – Triển vọng sẽ mở đầu cho Tạp chí kỳ này. Lạm phát và tăng trưởng là hai yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cả nền kinh tế. Năm 2012 đã qua, những bài học gì được rút ra để có thể tránh được cho năm 2013? Nội dung này sẽ được tác giả Nguyễn Thường Lạng phản ảnh thông qua bài viết Dự báo kinh tế Việt Nam 2013 qua lạm phát và tăng trưởng.

Diễn đàn Xây dựng Luật Quy hoạch kỳ này sẽ mang đến độc giả hai bài viết ở hai góc nhìn khác nhau về quy hoạch đó là: Về cai trò của quy hoạch phát triển kinh tế xã hội cấp huyện của tác giả Trần Hồng Quang và bài Quy hoạch các sản phẩm chủ yếu: Thực trạng và giải pháp của tác giả Phạm Văn Liêm.

Tiếp đến là chuyên mục Nghiên cứu-Trao đổi. Đây là chuyên đề cho số ra Tạp chí kỳ này, với nội dung tập trung vào các vấn đề về bất động sản. Mở đầu cho chuyên mục là hai bài viết liên quan đến vấn đề sửa đổi luật đất đai năm 2003. Bài viết tập trung vào các vấn đề như: cần sửa đổi Luật Đất đai theo hướng như thế nào cho phù hợp với thực tế, hay chính sách thu hồi đất sẽ tiến hành ra sao…Những nội dung này sẽ được phản ảnh quả hai bài viết: Sửa đổi Luật Đất đai cần một tầm nhìn xa và đảm bảo tính hệ thống của tác giả Đặng Hùng Võ và bài Góp ý sửa đổi bổ sung Luật Đất đai năm 2003: Nhìn từ chính sách thu hồi đất của tác giả Trần Tú Cường và Nguyễn Thị Lý.

Tiếp đến là loạt bài liên quan đến vấn đề bất động sản, đó là các bài viết của các tác giả: Lưu Đức Khải, Đinh Xuân Nghiêm với bài viết Tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp hàng hóa: Vấn đề và giải pháp; Đặng Đức Thành với bài viết Bất ổn trên thị trường bất động sản và những hệ lụy; Nguyễn Thị Thúy Thiệp với bài viết Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bất động sản Việt Nam; Phạm Thị Túy, Trần Đăng Thịnh với bài viết Nhận diện và ứng xử với vấn đề lợi ích nhóm; Nguyễn Đình Hiền với bài viết Đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào khu vực tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam; Trịnh Mạnh Linh với bài viết Tìm vốn cho phát triển kết cấu hạ tầng; Nguyễn Xuân Thủy với bài viết Phát triển logistics trong đổi mới mô hình tăng trưởng ở Việt Nam; Phạm Vĩnh Thái với bài viết Đào tạo nguồn nhân lực: Còn nhiều việc phải làm; Lê Hồng Nhung với bài viết Thấy gì qua phân tích vốn chủ sở hữu tại các công ty đại chúng trong lĩnh vực xây dựng; Phạm Thị Thu Hương với bài viết Phát triển kinh tế tư nhân trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; Hồ Chí Dũng, Trần Phương Lan với bài viết Đo lường lòng trung thành thương hiệu- Nghiên cứu sản phẩm dầu gội đầu tại Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Tiến Dũng với bài viết Thị trường dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ tỉnh Vĩnh Phúc: Tiềm năng và hạn chế.

Ngành dệt may Việt Nam ngày càng tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong chiến lược phát triển thị trường, các doanh nghiệp (DN) dệt may còn bộc lộ những điểm yếu lớn trong: thiết kế, cung cấp nguyên phụ liệu, marketing. Làm thế nào để các doanh nghiệp vượt qua được những rào cản này? Nội dung sẽ được tác giả Đinh Thị Hương phản ánh thông qua bài viết Phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp dệt may theo tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu trong chuyên mục Kinh tế Ngành-Địa phương. Tiếp đến là bài viết Hải Phòng: Phát triển dịch vụ Logistics từ lợi thế cảng biển của tác giả Đoàn Văn Tạo và bài viết Thực hiện hiệu quả trợ cấp xã hội cho người cao tuổi ở tỉnh Hải Dương của tác giả Phạm Minh Thăng.

Chuyên mục Phổ biến kiến thức kỳ này sẽ gửi đến bạn đọc một số bài viết: Doanh nghiệp ngành du lịch tạo lợi thế cạnh tranh bằng quản trị chuỗi cung ứng của tác giả Trần Mạnh Chí, Đồng Xuân Đảm, Đàm Quang Vinh, và bài Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại các ngân hàng thương mại của tác giả Tạ Thị Kim Dung.

Khủng hoảng nợ công đang là những thách thức của hầu hết các nền kinh tế trên thế giới. Tuy nhiên, làm thế nào để hạn chế được những ảnh hưởng của nó, do vậy, kinh nghiệm giải quyết nợ công của các nền kinh tế là hết sức cần thiết cho Việt Nam. Đây là nội dung mà tác giả Tạ Đức Thanh muốn gửi đến qua bài viết: Khủng hoảng nợ công thế giới và bài học cho Việt Nam sẽ được phản ánh trong chuyên mục Nhìn ra Thế giới này.