Một số những phân tích dự báo về tình hình kinh tế Việt Nam trong thời gian tới sẽ được phán ánh thông qua bài viết Kinh tế Việt Nam – Phân tích- Nhận định – Dự báo sẽ mở đầu cho chuyên mục Định hướng – Triển vọng trong số ra Tạp chí kỳ này. Tiếp đến là bài viết Gỡ nút thắt tư duy để tìm cơ hội phát triển của hai tác giả Lê Xuân Đình và Tống Quốc Đạt, bài viết nêu ra 5 vấn đề lớn và cấp thiết trong công cuộc đổi mới của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Xây dựng Luật Quy hoạch đang là vấn đề được cấp thiết của nền kinh tế. Song, thực tế cho thấy vẫn còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng Luật. Bài viết Thống nhất thể chế về quy hoạch: Vấn đề cấp thiết cần làm ngay của tác giả Đặng Hùng Võ sẽ phản ánh những vấn đề này trong chuyên mục Diễn đàn xây dựng Luật Quy hoạch.

Nợ xấu đang là chủ đề của nóng của nền kinh tế. Vậy, hiện nay nợ xấu của nước ta đang ở trong giai đoạn nào? Giải quyết vấn đề nợ xấu như thế nào?...Tất cả những câu hỏi này sẽ được phản ánh trong chuyên mục Nghiên cứu – Trao đổi trong số tạp chí kỳ này. Cũng trong chuyên mục này, Tạp chí gửi đến bạn đọc nhiều bài viết với những nội dung, góc nhìn khác nhau về các vấn đề khác của nền kinh tế, với các bài viết của các tác giả: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong các doanh nghiệp nhà nước của tác giả Nguyễn Vĩnh Thanh; Marketing nhân sự có tạo ra giá trị cho các doanh nghiệp của tác giả Nguyễn Hoàng; Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở nước ta hiện nay của hai tác giả Phạm Quốc Trung và Trần Đăng Thịnh; Một số giải pháp thu hút nhân tài trong khu vực công của tác giả Nguyễn Thị Quyên; Nâng cao chất lượng lao động góp phần tái cơ cấu thành công Vinashin của tác giả Chu Đình Động; Xúc tiến đầu tư và vấn đề đặt ra trong thời kỳ đổi mới của tác giả Lê Ngọc Sơn; Nâng cao hiệu quả quản lý đại lý tại các công ty bảo hiểm phi nhân thọ của tác giả Nguyễn Thị Thủy và Trần Thị Thu Hà; Cơ chế bảo hộ chỉ dẫn đại lý-Những vấn đề đặt ra cho Việt Nam của tác giả Vũ Tuấn Hưng.

Tỉnh Vĩnh Phúc – một trong những điểm sáng cần nhân rộng trong cả nước về thu hút FDI. Nhân tố nào giúp Vĩnh Phúc đạt được những kết quả như vậy? Những kinh nghiệm nào trong thu hút FDI cho các tỉnh khác học tập? Đây cũng là nội dung của bài viết Thu hút FDI: Nhìn từ điểm sáng Vĩnh Phúc của tác giả Phan Thị Thúy sẽ được phản ánh trong Chuyên mục Kinh tế Ngành-Địa phương. Tiếp đến là bài viết Xây dựng nông thôn mới: Kinh nghiệm từ Tân Quang của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà.

Chất lượng dịch vụ nói chung và các ngân hàng nói riêng tại Việt Nam vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp và cần được cại thiện nhất là khi nền kinh tế hội nhập ngày một sâu, rộng với kinh tế thế giới. Chuyên mục Phổ biến kiến thức kỳ này sẽ gửi đến bạn đọc những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực Ngân hàng qua bài viết Về chất lượng dịch vụ tín dụng tại Vietinbank của tác giả Đồng Trung Chính.

Viettel là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam, cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng thị trường viễn thông bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Nhân tố nào giúp Viettel thành công như vậy? Bài viết Đầu tư viễn thông sang Lào: Kinh nghiệm từ thành công của Viettel của tác giả Nguyễn Minh Phương và Lê Như Quỳnh trong chuyên mục Nhìn ra thế giới sẽ phán ánh nội dung này.