GO STOCK 2023: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?
Go Stock là hội thảo về lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán

Go Stock là hội thảo về lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán được tổ chức thường niên bởi Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên SSC, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đóng vai trò là sự kiện khởi động cho Cuộc thi Go Finance 2023, Go Stock 2023 với chủ đề “Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?” không chỉ tạo ra không gian giao lưu, chia sẻ thông tin hữu ích, thu hút những bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, mà những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu được cung cấp trong hội thảo là bài học giúp các nhà đầu tư trẻ giải quyết vấn đề thực tiễn được lồng ghép trong các vòng thi của cuộc thi Go Finance, cũng như trên thị trường trong thời điểm hiện tại.

Đến với hội thảo, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những phân tích, đánh giá, đồng thời trau dồi thêm kiến thức về Tài chính - Chứng khoán và đối thoại trực tiếp với các vị diễn giả: Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp lớn Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT Hoàng Việt Anh; Giám đốc Phân tích Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS Lê Đức Khánh; Trưởng nhóm Phân tích định lượng - Phòng Phân tích Nghiên cứu, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) Đỗ Thu Phương và TS. Vũ Thị Thuý Vân - Giảng viên Bộ môn Thị trường chứng khoán, Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

GO STOCK 2023: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?
GO STOCK 2023 với sự góp mặt của 4 diễn giả

Chương trình gồm 3 phần chính. Phần 1 cũng chính là phần được khán giả mong đợi nhất: “Nhìn lại diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam (2022 và quý I/2023), phân tích tình hình kinh tế vĩ mô và những tác động cụ thể lên diễn biến thị trường”, các diễn giả đã đưa ra những góc nhìn, nhận định chung về các sự kiện lớn trên thế giới và ảnh hưởng của chúng lên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đầu năm 2022, xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, kéo theo khủng hoảng giá năng lượng, lạm phát leo thang ở các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, thị trường chứng khoán trong năm 2022 đã chứng kiến những phiên giao dịch chìm trong “chảo lửa”. Chỉ số VN-Index đã giảm từ mức đỉnh lịch sử 1.528,57 điểm xuống mức thấp nhất 911,9 điểm, tương đương với mức suy giảm 40,34%. Sự sụt giảm mạnh mẽ này được cho là hệ quả của nhiều yếu tố, từ những thông tin tiêu cực trong nước đến những ảnh hưởng vĩ mô mang tính toàn cầu, đặc biệt là các động thái nhằm kiềm chế lạm phát đến từ chính phủ và ngân hàng trung ương tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đến với phần thứ hai, 4 diễn giả đưa ra những đánh giá về thị trường chứng khoán Việt Nam 2023 cùng chiến lược đầu tư, quản trị rủi ro. Diễn biến vĩ mô đầu năm 2023 khó lường, chiến lược đầu tư phù hợp là quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân. Các diễn giả đã có những phân tích về phương pháp đầu tư phù hợp với thị trường.

GO STOCK 2023: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?
Gần 800 đơn đăng ký tham dự GO STOCK 2023 đến từ sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội

Bước vào phần cuối, những đại biểu tham dự hội thảo đã có cơ hội tích lũy thêm kiến thức qua phần minigame và giao lưu với diễn giả thông qua phần hỏi-đáp. 4 diễn giả đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên, cũng như trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc từ các bạn sinh viên. Qua đó, nhiều vấn đề mang tính chuyên môn và thực tiễn được làm sáng tỏ, phần nào giúp khán giả có sự so sánh, soi chiếu và vận dụng hợp lý kiến thức tiếp nhận vào thực tế cuộc sống.

Go Stock 2023 đã làm sáng tỏ những diễn biến trong năm qua của thị trường chứng khoán Việt Nam, đưa ra những góc nhìn chuyên sâu về kịch bản cho thị trường chứng khoán trong thời gián tới. Qua đó, hội thảo đã tạo ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia với nhà đầu tư và các bạn sinh viên…/.