Hành vi thanh toán điện tử của người tiêu dùng: Đề xuất mô hình nghiên cứu điển hình trong thanh toán thẻ ngân hàng
Nghiên cứu về hành vi thanh toán điện tử của người dùng tại Việt Nam trong trường hợp sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ ngân hàng kế thừa mô hình UTAUT2 và bổ sung một số yếu tố, như: Bảo mật giao dịch, Chính sách của Chính phủ để tìm hiểu Ý định chấp nhận và sử dụng thẻ ngân hàng tại Việt Nam. Trên cơ sở tổng quan nghiên cứu, tác giả đề xuất các yếu tố tác động đến Ý định hành vi và các nhân tố ảnh hưởng đến Hành vi sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ ngân hàng của người dùng tại Việt Nam, gồm: Kỳ vọng hiệu quả; Kỳ vọng nỗ lực; Ảnh hưởng xã hội; Các điều kiện thuận lợi; Động lực thụ hưởng; Giá trị; Thói quen; Bảo mật giao dịch, Chính sách của Chính phủ.
TS. NGUYỄN THỊ THÚY - Đại học Thăng Long
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận