Đợt phát hành của HAPACO được 87,45% cổ đông hiện hữu mua theo tỷ lệ quyền mua 1:1, với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phần. Số còn lại 12,55% được Công ty chào bán cho 5 nhà đầu tư cá nhân. Các cá nhân được mua cổ phiếu đợt này không phải là người có liên quan của các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc và người nội bộ của HAPACO. Đồng thời, các nhà đầu tư này cũng không phải là cổ đông hiện hữu được phân bổ quyền mua cổ phiếu phát hành ra công chúng theo danh sách HAPACO chốt ngày 21/02/2022.

Sau đợt phát hành, HAPACO có 4 cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn tại Tập đoàn, trong đó TS. Vũ Dương Hiền, Chủ tịch HAPACO nắm giữ 12,93%. Ba cổ đông lớn khác là Phạm Anh Đào, Phạm Thị Kim Nhung, Phạm Thị Tuyết Lan đều sở hữu 5% vốn cổ phần tại HAPACO.

HAPACO huy động thành công trên 554 tỷ đồng vốn mới
Chủ tịch Vũ Dương Hiền cùng các cộng sự làm việc với đối tác Hàn Quốc, chuẩn bị cho dự án xây dựng Bệnh viện Quốc tế Việt - Hàn tại Hải Phòng

HAPACO là doanh nghiệp có có thương hiệu, bề dày lịch sử, nền tảng vững vàng và đang thực thi khát vọng phát triển bứt phá. Đại hội đồng cổ đông HAPACO năm 2021 đã quyết nghị thông qua việc thực hiện 6 dự án lớn cho giai đoạn trung hạn, 2021-2025, để khẳng định vị thế và uy tín mới cho Tập đoàn. Các dự án đều được xây dựng dựa trên lợi thế mà HAPACO đang có, trong đó dự án có khả năng mang lại hiệu quả thiết thực ngay trong năm 2022 là nâng công suất Nhà máy giấy Craft lên 60.000 tấn/năm, nhằm tận dụng cơ hội thị trường khi HAPACO có lợi thế trong mảng kinh doanh đặc thù này.

Bên cạnh việc mở rộng Nhà máy Giấy Craft, HAPACO đang tiến hành 3 dự án tại Hải Phòng gồm Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt - Hàn (quy mô 600 giường; diện tích sử dụng đất: 50.000 m² tại Thủy Nguyên; đối tác Hàn Quốc đồng ý góp 30% vốn); dự án Trung tâm chăm sóc người cao tuổi quốc tế (xây dựng Trung tâm chăm sóc, nghỉ dưỡng hiện đại cho người cao tuổi; quy mô từ 600-800 giường; diện tích sử dụng đất: 168.000 m²); Dự án Nhà ở thương mại (chuyển mục đích sử dụng đất để lập Dự án trên diện tích đất 17.500m2; quy mô gồm 120 căn nhà liên kế và hệ thống hạ tầng đồng bộ kết nối). Với việc huy động thành công trên 554 tỷ đồng vốn mới từ phát hành cổ phiếu ra công chúng, HAPACO có nguồn lực tài chính vững mạnh, chi phí rất thấp, để thực thi các dự án đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

HAPACO huy động thành công trên 554 tỷ đồng vốn mới

HAPACO được hưởng lợi từ ngành nghề kinh doanh chính trong bối cảnh giá giấy trên toàn cầu tăng mạnh

HAPACO là một trong 4 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM từ năm 2000 khi TTCK mới mở cửa. Ngay từ ngày đầu tiên cho đến 21 năm song hành cùng TTCK Việt Nam, người sáng lập, dẫn dắt Tập đoàn HAPACO, TS. Vũ Dương Hiền vẫn giữ cốt cách minh bạch, hào sảng và nỗ lực không ngừng. Ở tuổi 80, ông quyết tâm xây dựng chiến lược 10 năm cho HAPACO để khẳng định tên tuổi của một Tập đoàn hàng đầu tại TP. Hải Phòng cũng như tại khu vực miền Bắc. Các dự án lớn mà HAPACO xây dựng sẽ dần được hiện thực hóa trong thời gian tới.

Được biết, Tập đoàn đã có thông báo Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Đại hội dự kiến tổ chức vào tháng 4/2022, với ngày giao dịch không hưởng quyền dự Đại hội là 15/3/2022./.

Chi tiết Báo cáo đợt phát hành tại đây: