“Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp rất cô đơn”

Tại buổi hội thảo Phá băng bất động sản và cơ hội bứt phá vào ngày 27/5, nhắc đến lĩnh vực start-up, ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch Tập đoàn APEC có chia sẻ: “Từng có khoảng thời gian trầy trật với khởi nghiệp, gọi là thành công cũng có mà thất bại cũng không ít lần, nhưng tôi nhận thấy một điều chung rằng nhiều bạn trẻ khởi nghiệp rất cô đơn. Khi có ý tưởng khởi nghiệp sẽ vướng phải việc không biết tìm đến đâu hay ai để chia sẻ, không biết tìm lời khuyên từ đâu. Giới trẻ là sự sáng tạo không ngừng nhưng để triển khai được những ý tưởng là cả một quá trình. Hiện nay, Việt Nam có Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp là một trong những địa chỉ người trẻ có thể tìm đến. Bởi đây là đầu mối hỗ trợ cũng như chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm khởi nghiệp từ hệ thống của Doanh nhân trẻ toàn quốc đến cộng đồng khởi nghiệp, giảm thiểu những vấp váp thất bại trên hành trình khởi nghiệp. Nhưng tôi nghĩ điều này vẫn chưa đủ bởi một start-up để có thể “tự đi được” cần quá nhiều yếu tố thiết yếu khác. Kinh doanh là trải nghiệm nên không có một chương trình bài bản cụ thể nào dạy bạn về cách kinh doanh sao cho đúng thế nên trước mắt các bạn trẻ nên học hỏi ở những đàn anh đi trước, những bài học kinh doanh, “nỗi đau triệu đô”, để tránh dẫm lên vết xe đổ”.

Hình ảnh buổi hội thảo Phá băng bất động sản và cơ hội bứt phá

Ngày nay ngoài cần trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, xác định rõ năng lực bản thân, các bạn trẻ phải lường trước sự mạo hiểm, thách thức và dĩ nhiên là cả những thất bại. Hầu hết khởi nghiệp trẻ không thành phần đa đều là do thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm kinh doanh, quản lý cần thiết, mà những người làm kinh doanh lâu năm có được qua trải nghiệm trên thương trường. Bởi vậy, trong giới doanh nghiệp cần tạo ra một cơ chế gặp gỡ, trao đổi chuyên môn giữa cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo với chính phủ, với các bộ, với các thành phố và với các cộng đồng doanh nhân một cách định kỳ và thường xuyên. Đối thoại trực tiếp sẽ giúp tháo gỡ nhanh chóng mọi lực cản và khai thác được tức thì sức mạnh của cộng đồng. Khởi nghiệp là con đường rất chông gai nên các bạn sáng lập các công ty khởi nghiệp cần phải được trang bị ít nhiều các kiến thức vận hành doanh nghiệp ban đầu cũng như cần phải rèn luyện ý chí trước khi dấn thân…

Ở Việt Nam, giáo dục chưa làm được điều đó, cho nên doanh nghiệp khởi sự rất cần tham gia những hoạt động của cộng đồng khởi nghiệp để tìm kiếm cho mình những kiến thức cần thiết. Đồng thời, khởi nghiệp trẻ cần tìm được đội ngũ đồng sáng lập, những nhà đầu tư và cố vấn để có thể hỗ trợ được họ về tài chính, kinh nghiệm, kết nối kịp thời.

Happitopia Hub vì một thế hệ doanh nghiệp bứt phá

Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc, hưng thịnh và hùng cường, trước những thời cơ và tiềm năng hiện hữu trong nhiều năm tới, Happitopia Hub khởi xướng bởi những vị doanh nhân thuộc tập đoàn lớn như Nguyễn Đỗ Lăng (Apec), ông Đào Ngọc Thanh (Vinaconex), ông Nguyễn Đỗ Lăng (Apec Group), ông Phạm Đình Đoàn (Phú Thái Holding), ông Đào Thế Vinh (Golden Gate Group), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Thái Hà Books), ông Phạm Thanh Hưng (Cen Group), ông Trần Anh Vương (DVN)… xuất phát từ sự đồng cảm, Happitopia Hub ra đời với sứ mệnh như người anh dẫn dắt, nâng đỡ lớp doanh nghiệp tương lai của đất nước; là cuộc cách mạng thay đổi cách thức start-up truyền thống tạo nên một thế hệ “cứng cỏi” với sự đột phá với không chỉ với nền kinh tế nước nhà mà phủ sóng toàn cầu. Sẽ không còn những bạn trẻ ôm mộng ý tưởng phải tự lần mò đường đi, nước bước dẫn đến một thực tế đau lòng rằng có đến 90% start-up Việt “ngã ngựa” ngay lần đầu tiên khởi nghiệp. Họ sẽ có những người đồng hành, người dẫn dắt trong hệ sinh thái khởi nghiệp Happitopia Hub. Happitopia Hub sẽ là người bạn song hành trân quý, nơi các start-up cùng ý tưởng lớn tìm đến nhau, bổ trợ và phát triển.

Ý nghĩa về Happitopia Hub

Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” đầu tiên và quy mô nhất tại Việt Nam, là bệ phóng nâng đỡ các start-up trẻ tiềm năng, hỗ trợ và “chắp cánh” các doanh nghiệp trẻ bứt phá bằng chính các mô hình kinh tế sáng tạo và đổi mới, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.

Khởi điểm là một hệ sinh thái hoàn toàn phi lợi nhuận, Happitopia Hub sẽ là “cái nôi” sản sinh những “kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực, bồi đắp thế hệ doanh nhân trẻ hoàn toàn mới – thế hệ doanh nhân dấn thân, hạnh phúc, sáng tạo, sẵn sàng giải quyết các vấn đề xã hội, kinh tế, cộng đồng, tạo ra bước chuyển mình của Việt Nam, khẳng định vị thế trong khu vực và vươn tầm quốc tế.

Mô hình Happitopia Hub

Mô hình của Happitopia Hub được phân theo quá trình từ thai nghén ý tưởng đến thực thi, bao gồm: Học viện Doanh nhân Hạnh phúc – Vườn ươm G2G – Happitopia Capital với không gian, cơ sở vật chất và tiện nghi đầy đủ. Tham gia Happitopia Hub, các doanh nghiệp sẽ nhận được sự dẫn dắt từ các vị chuyên gia đều là các CEO, chủ tịch HĐQT tập đoàn lớn, có cơ hội học hỏi, truyền cảm hứng qua các buổi hội thảo bàn luận về các vấn đề của nền kinh tế, xã hội. Đồng thời đây sẽ là nền tảng xây dựng nên cộng đồng doanh nghiệp “tử tế” – những những start-up phụng sự, start-up hạnh phúc hoạt động không chỉ để kiến tạo nên giá trị hạnh phúc cho bản thân mà còn lan tỏa giá trị hạnh phúc ra xã hội một cách trọn vẹn.

Bằng việc công bố gói đầu tư trị giá 2 triệu USD vừa qua, Happitopia Hub thể hiện sự quyết liệt thực hiện cuộc cách mạng trong giới start-up Việt. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình kiến tạo nên cộng đồng Happitopia “hạnh phúc” của hệ sinh thái. Gói đầu tư bao gồm các khóa học lãnh đạo, đào tạo CEO, quản lý cấp cao, kỹ năng chuyên môn cùng các buổi hội thảo truyền cảm hứng, trò truyện trực tiếp với ban cố vấn. Ngoài ra, Happitopia Hub đem đến quần thể không gian hỗ trợ quy mô rộng lớn với khu làm việc Co-working Space, phòng hội thảo Public Space, phòng Hội thảo phòng thí nghiệm, khu vườn Creation Garden, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như phòng gym, spa, phòng vắt sữa… đều là những không gian tiện ích làm việc mở, thoải mái và kích thích sự sáng tạo, đồng thời sẽ là nơi các doanh nghiệp networking, tìm ra những móc nối còn thiếu trên con đường hiện thực hóa ý tưởng./.

Đăng ký tham gia hệ sinh thái Happitopia Hub và đăng ký nhận hỗ trợ dành cho "start-up phụng sự, start-up hạnh phúc":

Hotline: 094 507 5136 (Ms. Trang)

Địa điểm: Happitopia Hub , Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/happitopiahub/