Thực phẩm Organic là gì?

Thực phẩm hữu cơ - thực phẩm organic

Thực phẩm hữu cơ Organic còn được gọi với cái tên thuần việt hơn là thực phẩm hữu cơ, đây có lẽ còn là một khái niệm còn quá mới đối với người Việt Nam, thế nhưng trong các năm gần đây thực phẩm hữu cơ Organic đối với các nước phương Tây đã trở thành một loại thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày.

Thực phẩm hữu cơ organic chính là các thực phẩm được trồng và chăm bón mà không sử dụng các :

- Chất hormone nhằm kích thích tăng trưởng

- Hóa chất như thuốc trừ sâu, chất bảo quản, phân bón có chứa chất hóa học độc hại,…

- Kháng sinh hoặc sinh vật làm biến đổi gen

Ngoài ra còn có một số sản phẩm chế biến sẵn không sử dụng các chất phụ gia độc hại như chất bảo quản, chất làm ngọt nhân tạo, hương liệu, màu hóa học, bột ngọt,…

Không chỉ thế, thực phẩm hữu cơ organic rất đa dạng, phong phú, không phải chỉ có mỗi các sản phẩm rau xanh mà nó còn là các sản phẩm như thịt, trứng, cá, sữa,…

Qua trên, bạn thấy đấy, thực phẩm organic là những thực phẩm hết sức bình thường, không có gì là quá xa xỉ, quá xa lạ. Nó đơn giản chỉ là những sản phẩm sạch không có tác động của các chất hóa học, các chất kích thích tăng trưởng hay các kháng sinh làm biến đổi gen mà thôi.

So sánh thực phẩm hữu cơ organic và thực phẩm thông thường

Thực phẩm organic thường đảm bảo an toàn hơn

Như đã qua tìm hiểu phía trên, thực phẩm hữu cơ organic là những loại thực phẩm sạch không sử dụng các chất bảo quản hay chất hóa học gây hại, chính vì thế mà so với thực phẩm thông thường về độ an toàn và đảm bảo sức khỏe thì thực phẩm organic được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Theo như các nhà khoa học đã nghiên cứu, thì thực phẩm hữu cơ organic còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn trội các thực phẩm thông thường, điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Không chỉ như vậy mà người ta còn nhận thấy rằng các thực phẩm hữu cơ còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hết. Mức độ nitrat (nguyên nhân chính của các mầm mống bệnh ung thư, ảnh hưởng xấu đến việc chuyển oxy cho trẻ em) có trong thực phẩm hữu cơ organic thấp hơn so với các thực phẩm thông thường là hẳn 30%.

Đồng thời các sản phẩm sữa và một số sản phẩm từ sữa hữu cơ organic có chứa các axit béo omega 3 cao hơn hẳn, vitamin E, Fe, và một số carotenoids tốt cho sức khỏe, ngăn chặn các bệnh về tim mạch cũng được tìm thấy trong các thực phẩm hữu cơ organic.

Tuy nhiên, không phải cứ thấy thực phẩm hữu cơ tốt, là chúng ta cứ thi nhau mà sử dụng thật nhiều. Không phải cứ dùng càng nhiều càng tốt. Bởi vì tuy đây là một loại thực phẩm an toàn, thế nhưng nó vẫn chứa các hàm lượng calo, muối, đường, chất béo khá cao. Chính vì thế nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm hữu cơ organic thì không phải tăng cường sự bổ dưỡng mà còn có thể gây hại lại với chính cơ thể của bạn. Thế nên khi sử dụng thực phẩm organic bạn cũng nên suy xét và ăn có liều lượng hợp lý nhé!