Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cho biết, nhìn lại chặng đường 11 năm thành lập và phát triển, tuy còn nhiều khó khăn cả về cơ sở vật chất, giảng viên, nhưng với nhiều nỗ lực cùng sự quan tâm chỉ đạo, của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển đã vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới

Hiện nay, Học viện có 124 cán bộ, giảng viên, trong đó, có 80 giảng viên giảng dạy cho gần 3.000 sinh viên. Trải qua 11 năm thành lập, Học viện đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Kỳ tuyển sinh khóa đầu tiên của Học viện chỉ có 225 sinh viên, thì năm nay, Học viện tuyển sinh thành công 820 sinh viên vượt chỉ tiêu đề ra.

Hiện Học viện có 05 ngành đào tạo và 09 chuyên ngành đào tạo đại học và 03 chương trình đào tạo thạc sỹ về các lĩnh vực kinh tế, chính sách và quản lý.

Ngoài ra, trong nghiên cứu khoa học, Học viện đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu cấp bộ của Ngân hàng Thế giới, đề tài cấp nhà nước, chủ trì nhiều hội thảo cấp quốc gia và quốc tế.

Đặc biệt, là một cơ sở giáo dục đại học còn non trẻ, nhưng Học viện Chính sách và Phát triển luôn cố gắng vươn lên và nằm trong top những trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục với kết quả đạt 51/61 tiêu chí đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, “để thích ứng với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, từ năm học 2018-2019, Học viện sẽ đưa công nghệ blockchain và big data vào chương trình học cho sinh viên đại học và cao học, điều này thể hiện sự điều chỉnh linh hoạt, đón đầu sự thay đổi để trang bị cho các em một hành trang tốt nhất”, PGS, TS. Đào Văn Hùng nhấn mạnh.

Đến dự lễ khai giảng, ông Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã gửi lời chúc mừng đến thầy, trò Học viện Chính sách và Phát triển. Đặc biệt, ông Đỗ Mạnh Khởi cũng gửi lời chúc mừng các em tân sinh viên Khóa 9.

Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ thay mặt lãnh đạo Bộ biểu dương những những nỗ lực, cố gắng và những thành công, thành tích của Học viện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh rằng, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên của Học viện đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong giảng dạy và học tập.

Các thầy, cô giáo của Học viện đã không ngừng chủ động nâng cao, trau dồi chuyên môn, kiến thức, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã trang bị tốt hơn kiến thức ngoại ngữ, công nghệ thông tin… để phấn đấu trở thành công dân toàn cầu.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ khai giảng năm hoc 2018-2019

Cũng trong buổi lễ long trọng này, em Vũ Thu Thảo, Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển xúc động cho biết, sinh viên Khóa 9 rất vui mừng, phấn khởi khi được bắt đầu khóa học mới trong không khí thi đua sôi nổi và hào hứng của toàn Trường.

“Đặc biệt, năm học này cũng là năm kỷ niệm 11 năm thành lập Học viện Chính sách và Phát triển, sinh viên Khóa 9 rất vinh dự khi được ở đây và tham dự buổi lễ trọng đại này. Đó là cánh cửa giúp các bạn sinh viên tự tin bước vào đời. Để tiếp bước thành công của các thế hệ đi trước, sinh viên Khóa 9 sẽ quyết tâm, đoàn kết không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất”, em Thảo chia sẻ.

Buổi lễ khai giảng hôm nay còn đánh dấu sự trưởng thành của học viên cao học Khóa 2, lớp Chính sách công. Thay mặt lớp cao học Chính sách công, học viên Đoàn Thị Thúy Hạnh chia sẻ, có được thành quả hôm nay là nhờ công lao to lớn của các thầy, cô giáo của Học viện và xin hứa sẽ đem hết tâm lực, trí lực và văn hóa đã được đúc kết qua quá trình học tập, nghiên cứu tại Học viện vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn, để khẳng định với xã hội rằng, sản phẩm nguồn nhân lực mà Học viện Chính sách và Phát triển đã cung cấp cho xã hội là những sản phẩm có chất lượng tốt và mang giá trị nhân văn./.

PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện trao bằng thạc sỹ cho học viên lớp cao học Khóa 2