Ngày 23/8/2023, Cục TMĐT và KTS, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT và KTS) và Metric đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác để cùng nghiên cứu, xây dựng, khai thác dữ liệu về thị trường TMĐT Việt Nam và hợp tác trong quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của dữ liệu thống kê thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.

Hợp tác nghiên cứu, xây dựng và khai thác dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
Đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu ký kết Biên bản hợp tác

Tham dự Lễ ký kết, về phía Cục TMĐT và KTS có Phó Cục trưởng Lại Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Chính sách Lê Thị Hà cùng các công chức, viên chức Trung tâm Phát triển TMĐT và Phòng Chính sách; về phía Metric, có Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Thanh Tùng, Giám đốc phát triển kinh doanh Nguyễn Tất Hữu…

Những năm gần đây, TMĐT Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ. Hiện tại, trên 73% dân số Việt Nam sử dụng internet, trong số đó có tới 78% người dùng tham gia mua sắm trực tuyến.

Theo số liệu tại Báo cáo TMĐT Việt Nam do Cục TMĐT và KTS xây dựng, năm 2022, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến trung bình đạt 288 USD/người/năm.

Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT và KTS) và Metric được ký kết có giá trị 3 năm kể từ ngày ký.

Các bên cam kết sẽ cùng nỗ lực hợp tác để triển khai các nội dung đã thống nhất trên có hiệu quả; tìm hiểu và thông tin lẫn nhau về nhu cầu của doanh nghiệp, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm cho nhau để đạt mục tiêu của Thỏa thuận.

Nội dung chính của thỏa thuận bao gồm hợp tác trong một số hoạt động: nghiên cứu, xây dựng và phân tích dữ liệu về thị trường TMĐT tại Việt Nam; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp phát triển TMĐT và kinh tế số; tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin về thị trường TMĐT tại Việt Nam…/.