Đây là Hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống.

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022)
Bộ trưởng Bộ Công Thương khai mạc Vietnam Expo 2022

Thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế

Vietnam Expo 2022 đã thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng, tăng 110 doanh nghiệp và 80 gian hàng so với năm trước.

Thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” của Chính phủ, Hội chợ năm nay tiếp tục được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến thông qua nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số quốc gia.

Trong đó, Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 13 - 16/4/2022) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và Hội chợ trực tuyến được tổ chức trong 01 tháng (từ ngày 13/4 - 13/5/2022).

Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, còn tổ chức Hội chợ trực tuyến với các gian hàng từ xa cho các doanh nghiệp quốc tế và các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quan trọng, kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Vietnam Expo 2022 duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa sẽ bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình Giao thương trực tuyến tại gian hàng.

Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại Số - Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.

Vietnam Expo là Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Sau 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất ngành Công Thương Việt Nam.

Nhằm tiếp tục song hành và lan tỏa thông điệp Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, Vietnam Expo 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp tên tuổi cung cấp giải pháp số/ phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý.

Bên cạnh đó, Hội chợ có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ được bố trí bên cạnh khu vực ngành tự động hóa và giải pháp Số trong sản xuất, vận hành, liên thông với cụm gian hàng giới thiệu các khu công nghiệp (VSIP Nghệ An, VSIP Hải Phòng, VSIP Bắc Ninh).

Trọng tâm Khu vực trưng bày này là cụm gian hàng “Invest in Vietnam” – Đầu tư Phát triển Công nghiệp mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương (Bình Định, Vĩnh Long, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Nghệ An, Khu công nghiệp An Phát, Khu kinh tế Nghi Sơn)./.