“The Next Power” sẽ cùng các doanh nhân khách mời khám phá câu chuyện tìm kiếm “sức mạnh mới” bằng đổi mới sáng tạo, đưa doanh nghiệp vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong quá trình phát triển. Chương trình ứng dụng robot Ohmni là sản phẩm trí tuệ của doanh nhân Việt trên thế giới do tiến sĩ Vũ Duy Thức chuyển đến từ Thung lũng Silicon, có khả năng tương tác trực tiếp với khán giả và được phát sóng hàng tuần trên nhiều nền tảng số. Đây là thông tin vừa được Ban Tổ chức khẳng định tại buổi Talkshow đầu tiên vừa diễn ra vào ngày 12/5 vừa qua.

Khởi động

Bộ 3 gồm ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và bà Trương Lý Hoàng Phi, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM dẫn dắt talkshow “The Next Power” cùng robot trợ lý công nghệ Ohmni (giữa) mùa Talkshow 2022

Theo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2021, hiệu suất đổi mới của khu vực Đông Nam Á, Đông Á và Châu Đại Dương được đánh giá là năng động nhất trong thập kỷ qua. Số liệu từ Ngân hàng thế giới và các công ty đầu tư toàn cầu cũng cho thấy nền kinh tế số Việt Nam phát triển ấn tượng, đạt mốc 21 tỷ USD, tăng 31% so với năm 2020. Trong đó, Báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Google, Temasek và Bain & Company công bố dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Internet của Việt Nam sẽ nhanh nhất (29%) trong khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021-2025.

Những tín hiệu đáng mừng đó tiếp tục được đẩy mạnh vào năm 2022 khi Chính phủ Việt Nam chính thức khởi động Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cùng các chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Đây được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng GDP nước ta trở lại sau hai năm giảm tốc bởi đại dịch. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ giảm thuế cũng như lãi suất cho vay trong bối cảnh môi trường thể chế, hành chính, đầu tư được cải thiện, xây dựng cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh.

Với vị trí địa lý thuận lợi, tốc độ phát triển nhanh, khả năng kiểm soát dịch bệnh ấn tượng, cùng những chỉ đạo quyết liệt đó của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam đang nắm trong tay nhiều nguồn lực để đổi mới, đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng trong nước cũng như đón làn sóng đầu tư và mở rộng chuỗi cung ứng về Đông Nam Á từ thế giới.

“Thông thường khi chúng ta nói tới đổi mới, mọi người hay nhìn về sản phẩm công nghệ mới, sản phẩm mới”, ông Lê Trí Thông cho biết. “Nhưng với The Next Power, chúng tôi sẽ nhìn vào những chiến lược cả cũ và mới mà có thể giải cứu và xoay chuyển được trạng thái doanh nghiệp.” Theo đó, đơn vị sản xuất S-World cùng Báo điện tử VnExpress sản xuất chuỗi talk show “The Next Power” nhằm đồng hành khai phá các “điểm nghẽn” thường gặp trong quá trình phát triển các doanh nghiệp, cập nhật xu hướng và tiên phong khai phá sức mạnh mới, kiến tạo giá trị mới cho doanh nghiệp.

Talk show được dẫn dắt bởi doanh nhân, “shark” Trương Lý Hoàng Phi - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM và nguyên Tổng Giám đốc Vintech City (Vingroup), sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc IBP và ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Cả hai là chuyên gia hàng đầu có nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp và đồng sáng lập IBP - đơn vị đi đầu trong mảng tư vấn đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Đây cũng là lý do “Shark” Phi nhận lời tham gia dẫn dắt chương trình với mong muốn phổ biến những góc nhìn innovation một cách toàn diện hơn.

"Một trong những nét đẹp của đổi mới sáng tạo đó là đôi khi dù mình làm đúng công thức nhưng không chắc là mình tạo ra kết quả thành công tương tự. Đó là lý do chúng ta cần khám phá hàm lượng giá trị cho mỗi lần đổi mới và tiếp tục thực hiện quá trình này mỗi ngày trong doanh nghiệp", bà Trương Lý Hoàng Phi chia sẻ.

Tiền thân của “The Next Power” là chuỗi talk show Nguy-Cơ với các nhà quản trị doanh nghiệp trước khó khăn của đại dịch COVID-19 như tập đoàn bất động sản Cen Group, nền tảng thương mại điện tử Lazada, tập đoàn công nghệ FPT, “ông trùm” truyền thông Yeah1!, hay các doanh nhân gốc Việt thành công tại Thung lũng Silicon như Sonny Vũ, Kendrick Nguyễn, Vũ Duy Thức. Talkshow đã được phát hành trên 7 nền tảng, thu về hơn 10 triệu lượt xem. Với hơn 50 nhân vật doanh nhân truyền cảm hứng, talk show thu hút và nhận phản hồi tích cực của khán giả đến từ 15 quốc gia.

“Với việc liên tục ứng dụng những sản phẩm trí tuệ của người Việt toàn cầu như Robot trợ lý công nghệ Ohmni, ghế Mishima được in nguyên khối từ sợi carbon, hay trường quay ghi hình tại Landmark 81, “The Next Power” là nơi để các doanh nhân chia sẻ về câu chuyện đổi mới, sáng tạo, biểu trưng cho khát vọng vươn tầm thế giới của người Việt. “The Next Power” sẽ đổi mới sáng tạo ngay trong cách làm chương trình, mang thông điệp về một thế hệ Việt Nam đầy khát vọng và mang tầm nhìn quốc tế”, bà Đặng Soan, giám đốc sản xuất chương trình và CEO Công ty truyền thông S-World nhận định. Bà Soan cũng cho biết talkshow “The Next Power” sẽ được phát sóng hàng tuần trên các kênh truyền thông đa phương tiện bao gồm các nền tảng Facebook, Youtube và TikTok./.