Nếu như bạn đã cố gắng rồi, đã nỗ lực rồi, đã hết sức rồi, lúc ấy mới có thể nói mình không may mắn. Trên cuộc đời không có công việc nào không vất vả, không có nơi nào không phức tạp, cũng không có người nào là hoàn toàn bình yên.

Nếu bạn vẫn còn trẻ, hãy mạnh dạn bước ra ngoài. Hãy bước chân đi, để hiểu thế nào là sóng gió. Nhẫn nại thêm một chút, độ lượng hơn một chút, biết nhìn xa trông rộng, hạnh phúc nhất định sẽ đến, cũng chính là bạn đã thành tựu chính mình.

Trên thế giới này, ngoài bản thân ra, không có ai thực sự giúp được mình

Trứng gà, từ ngoài đập vỡ là thức ăn, từ bên trong dập vỡ là sinh mệnh. Đời người cũng như vậy, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành.

Vượt qua nỗi chán nản và lo lắng, cũng chính là tạo nên từng dấu mốc phi thường của cuộc đời. Đúng đúng sai sai, trầm trầm bổng bổng, chung quy lại cũng chỉ là một loại dấu ấn, một kí hiệu mà thôi.

Bất luận xảy ra chuyện gì, hãy nhớ rằng không chỉ có một mình bạn đang cố gắng. Bất luận mưa gió bao lâu, hãy nhớ rằng sau cùng cầu vồng luôn xuất hiện. Bất luận bạn khó chịu thế nào, thì hãy cứ tin rằng hạnh phúc đang ở nơi không xa. Bất luận bạn là ai, đang trải qua những gì, thì hãy cứ kiên trì – bạn nhất định sẽ thấy mình kiên cường bất khuất.

Hôm nay là “ngày trẻ nhất” trong những ngày sau này của bạn. Bởi vì có ngày mai, hôm nay mãi mãi chỉ là vạch xuất phát. Sau khi đã nỗ lực, mới thấy khó khăn cũng chẳng màng, kiên trì lại kiên trì, thành quả rồi cũng đến. Một người ở bên ngoài nhìn vào, sẽ thấy mọi thứ không dễ dàng chút nào, nhưng nếu dũng cảm bắt tay làm, sẽ thấy liều lĩnh cũng chính là kiên cường.

Lòng kiên trì dựa trên những yếu tố như sau:

1. Mục đích rõ ràng

2. Khát vọng

3. Sự tự lực

4. Có kế hoạch rõ ràng, cụ thể

5. Có hiểu biết đúng đắn

6. Sức mạnh ý chí

7. Thói quen

Nên nhớ rằng thành công không bao giờ đến một cách dễ dàng. Muốn nếm trái ngọt thì phải là người gieo hạt, kiên nhẫn chăm sóc cây từng ngày và bảo vệ nó trước sóng gió.