10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Đầu tư vào chuyển đổi số là đầu tư thông minh, giống như đầu tư cho giáo dục (Ảnh: Technipfmc).

Chuyển đổi kỹ số - những số liệu hấp dẫn

Theo các báo cáo do IDC, tổ chức tư vấn mạo hiểm, quản lý sự kiện, nghiên cứu và truyền thông kỹ thuật số của Mỹ, hầu hết các tổ chức kinh doanh đang chi hơn 2,3 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi kỹ thuật số. Thông thường, doanh nghiệp cần chuyển đổi số vì mọi người cần câu trả lời chất lượng cho các vấn đề quan tâm, bởi kỹ thuật số là tâm điểm tham gia của khách hàng. Bởi vậy, cốt lõi của chuyển đổi kỹ thuật số là sử dụng các công nghệ tiên tiến để tăng sự tham gia của khách hàng.

Theo Viện Tiếp thị Kỹ thuật số (DMI) của Anh, 76% công ty nói rằng, mối quan hệ của họ với chuyển đổi số khiến công ty của họ thành công trên mức trung bình. 56% CEO cảm thấy rằng những tiến bộ kỹ thuật số đang làm tăng doanh thu cho công ty của họ; 47% thu nhập bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật số. Chuyển đổi số còn đã thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp. Nhờ chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu được lợi nhuận trong thời gian nhanh nhất.

Cũng theo DMI, 31% công ty đang thiếu kiến thức và kinh nghiệm chuyển đổi số trong đội ngũ nhân viên và ban lãnh đạo. Bị hạn chế bởi nỗi sợ thay đổi, các doanh nghiệp đang nghĩ chuyển đổi số là tăng chi phí chứ không phải là đầu tư thông minh. Bằng cách chấp nhận thay đổi, bắt tay vào chuyển đổi số sẽ giúp các quy trình làm việc được cải thiện, kỹ năng và kinh nghiệm tăng lên. Chuyển đổi số là một trường học, tạo ra thế hệ người giỏi về tin học, công nghệ thông tin và nhiều kỹ năng cần thiết khác, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả, tiến độ mà mất ít công sức hơn.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Trọng tâm của chuyển đổi số là sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sự tham gia của khách hàng (Ảnh: Nttdata).

10 lý do doanh nghiệp cần đầu tư chuyển đổi số

Một: Video ngày càng lấn sân đa phương tiện và in ấn

80% mức tiêu thụ hình ảnh ngày nay là dựa trên video. Phương tiện in ấn, tuy vẫn còn phù hợp, nhưng bắt đầu lạc hậu và nhường chỗ cho online. Ngày nay, nhu cầu về nội dung hình ảnh vốn dĩ là kỹ thuật số và để kết nối với khán giả mục tiêu, nên mọi thứ tiếp thị dựa trên video là hợp lý, hấp dẫn. Các kênh kỹ thuật số và điểm tiếp xúc là cách tốt nhất để cung cấp những thông tin mang tính thời sự và giá trị như vậy.

Hai: “Liếm tem thư” là chuyện... ngày xưa

Sinh viên đại học ngày nay không còn phải “liếm tem thư” như quá khứ nữa. Bởi vậy trong thời đại kỹ thuật số, các phương pháp tiếp cận tương tự đối với quảng cáo cũng như truyền thông đang dần chuyển sang “số hóa” vừa nhanh, hiệu quả lại cắt giảm rất nhiều chi phí.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Kỹ thuật in số đang soán ngôi in ấn truyền thống (Ảnh: Ceotodaymagazine ).

61% người dùng điện thoại thông minh thừa nhận họ thường xuyên ngủ với điện thoại thông minh dưới gối hoặc cạnh giường. Thậm chí có người còn than thở “cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu di động ?”. Một cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc, đây chính là minh chứng cho tư duy tập trung vào thiết bị di động ngày càng tăng.

Ba: “Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu di động ?”

Bằng cách đầu tư vào các dịch vụ dành cho thiết bị di động, từ các ứng dụng đến các trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động và nội dung truyền thông xã hội, bạn có thể thành công kinh doanh và đáp ứng nhanh với môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Bốn: Công nghệ số đóng định hướng quan hệ con người và công nghệ

76% các công ty cảm thấy mối quan hệ của họ với công nghệ và chuyển đổi số ở mức toàn diện, trung bình hoặc trên trung bình. Phần lớn các công ty trong các lĩnh vực đang trên con đường chuyển đổi kỹ thuật số. Nếu ai đó không nắm bắt được thời đại kỹ thuật số và tất cả những gì nó mang lại, thì họ sẽ bị tụt hậu và có nguy cơ bị đào thải.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Quan hệ con người - công nghệ ngày càng gắn bó nhờ kỹ thuật số (Ảnh: Liveagent ).

Năm: Vai trò các CEO rất quan trọng

Khoảng 70% công ty cảm thấy hiểu biết thực của các CEO của họ về công nghệ kỹ thuật số mới nổi còn “phập phù” hoặc trên mức trung bình. Nếu bạn cảm thấy thiếu hiểu biết về các phương pháp và công nghệ kỹ thuật số còn yếu thì cần bổ túc, nâng cao càng sớm càng tốt.

Sáu: IoT, đòn bẩy quan trọng trong chiến lược kinh doanh số

61% doanh nghiệp cho rằng Internet of Things (IoT) hay Internet vạn vật đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh số, còn các lĩnh vực khác sẽ là công nghệ cao. Bằng cách đầu tư vào IoT và các lợi ích nâng cao kinh doanh của nó, kết hợp với các công nghệ kỹ thuật số khác mới nổi, thì lợi nhuận công ty sẽ không ngừng tăng trưởng theo mô hình cấp số nhân “bền vững’.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

IoT giúp chiến lược kinh doanh số sớm đạt doanh số, tiến độ (Ảnh:Components).

Bảy: Chuyển đổi số thực sự giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

56% CEO cảm thấy rằng những tiến bộ kỹ thuật số đã dẫn đến việc tăng doanh thu. Với mục tiêu chính là tăng trưởng và tăng tốc kinh doanh, thì chuyển đổi số là câu trả lời. Minh chứng cụ thể cho việc đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số là đúng đắn.

Tám: Công nghệ số sẽ ngày càng tiến hóa, tinh vi hơn

Đến năm 2020, 47% tổng doanh thu sẽ bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật số. Không nghi ngờ gì nữa, các công nghệ số sẽ ngày càng tiến hóa, và trở nên tinh vi hơn trong một tương lai không xa. Để duy trì sự phù hợp và tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng, các doanh nghiệp cần nắm bắt sức mạnh của kỹ thuật số để đón đường, chứ đừng coi nó là một điều xa xỉ.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Công nghệ số sẽ ngày càng tiến hóa, tinh vi hơn (Ảnh: Liveagent ).

Chín: Công nghệ số hỗ trợ đắc lực cho tiếp thị

39% các nhà tiếp thị ngày nay có kế hoạch tăng ngân sách kỹ thuật số của họ mà không tăng chi tiêu tiếp thị tổng thể bằng cách phân bổ lại ngân sách hiện tại vào các kênh kỹ thuật số. Sự phong phú của các kênh, nền tảng và điểm tiếp xúc kỹ thuật số đang gia tăng và phong phú, nó giúp các doanh nghiệp mở rộng tiếp thị, xây dựng các cửa hàng mới để tận hưởng mức độ thành công liên tục do chuyển đổi số mang lại.

Mười: Cư dân bản địa kỹ thuật số ngày càng đông đúc

Hơn 50% dân số thế giới dưới 30 tuổi thì ngày càng xuất hiện nhiều cư dân bản địa kỹ thuật số (hoặc cư dân kỹ thuật số mới nổi). Nguồn khách hàng vô tận này sẽ không bao giờ cạn, bởi vậy để tiếp tục thu hút thế hệ khách hàng mới này, việc đầu tư liên tục vào chuyển đổi kỹ thuật số là tiên quyết, không thể chậm trễ.

10 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt
Khách hàng kỹ thuật số ngày càng đông và trẻ hóa (Ảnh: Nttdata).

Khắc Nam

Theo DMC/DHI- 1/2022