MB ủng hộ 5 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Ông Phạm Như Ánh – Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành MB (bên trái) trao tặng chương trình 100 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 5 tỷ đồng

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương – nghìn mái nhà hạnh phúc”, lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu chính tại cơ quan UBTƯMTTQ Việt Nam và điểm cầu các địa phương tại trụ sở UBTƯMTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi, là biểu tượng ngời sáng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, của ý chí, sức mạnh quật khởi được làm nên từ tinh thần cống hiến của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Trong đó, có sự đóng góp trực tiếp của đồng bào, dân và quân các dân tộc tỉnh Điện Biên và các dân tộc vùng Tây Bắc, nơi vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trực tiếp của Chiến dịch Điện Biên Phủ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Điện Biên và các tỉnh vùng đồng bào Tây Bắc còn nhiều khó khăn. Mục tiêu vận động 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên và một số địa bàn vùng Tây Bắc của Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương, nghìn mái nhà hạnh phúc” là một quyết tâm cao xóa nhà tạm, nhà dột nát, để hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững... Đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia bà con đã dành sự hy sinh cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

Tại sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, đền ơn đáp nghĩa, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ, góp công, góp của để UBTƯMTTQ Việt Nam hoàn thành chương trình này.

Đại diện MB, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Phạm Như Ánh trao tặng chương trình 100 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 5 tỷ đồng. MB vinh dự đồng hành cùng UBTƯMTTQ Việt Nam chung tay hành động thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành của MB đối với đồng bào các dân tộc, góp phần hỗ trợ tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm gắn bó “máu-thịt” với vùng đất biên cương của Tổ quốc.

MB ủng hộ 5 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên
MB vinh dự đồng hành cùng UBTƯMTTQ Việt Nam chung tay hành động thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”.

Tại chương trình, có hơn 280 tỷ đồng, tương đương với hơn 5.600 căn nhà Đại đoàn kết được các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ở Trung ương, địa phương ủng hộ và đăng ký ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Theo kế hoạch, Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” đặt mục tiêu vận động kinh phí xây dựng từ 7.000 đến 8.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn vùng Tây Bắc trong thời gian 1 năm (từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024), qua đó góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát, giúp các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững./.