Mối liên hệ giữa giá trị tiêu dùng và ý định mua hàng: Nghiên cứu với mặt hàng rong biển tại Việt Nam
Bài nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với mục tiêu lượng hóa mối quan hệ giữa các giá trị tiêu dùng với ý định mua hàng của người tiêu dùng trong bối cảnh ngành rong biển Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đã từng tiêu dùng sản phẩm rong biển chủ yếu quan tâm đến 4 giá trị cảm nhận được từ việc tiêu dùng, gồm: Giá trị chức năng; Giá trị xã hội; Giá trị tri thức và Giá trị điều kiện. Kết quả nghiên cứu được được kỳ vọng không chỉ có đóng góp về mặt lý thuyết mà trên thực tế còn cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà hoạch định chiến lược của các công ty trong ngành rong biển.
NCS. ĐỖ THỊ THÙY TRANG - Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận