Xúc tiến bán hàng là cách nhiều doanh nghiệp sử dụng

Khái niệm về xúc tiến bán hàng?

Xúc tiến bán hàng hay còn có tên gọi khác là Sales Promotion, là một phương pháp thuyết phục các khách hàng có thể mua ngay, mua nhiều hơn bình thường, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Việc cạnh tranh với những doanh nghiệp với nhau càng tăng áp lực cho các chương trình xúc tiến.

Xúc tiến bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, không chỉ tăng doanh thu bán hàng, nó còn giúp xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Những cách hay giúp xúc tiến bán hàng hiệu quả

Quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp

Một trong những chính sách hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp vẫn luôn áp dụng chính là quảng cáo sản phẩm. Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, có rất nhiều hình thức quảng cáo. Những phương thức truyền thống như dán áp phích, banner, tờ rơi quảng cáo,.. được dán ở những nơi công cộng như trường học, trung tâm thương mại,…

Phương thức quảng cáo tiết kiệm hơn là quảng cáo trên internet. Những mạng xã hội như Instagram, Facebook, Google Shopping,… là hình thức phổ biến, tiết kiệm. Với sự hỗ trợ của các phần mềm phân tích hành vi khách hàng online, công nghệ digital footprint giúp khắc họa một cách sinh động và rõ ràng chân dung khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng truyền hình để quảng cáo sản phẩm. Với sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh và thông điệp độc đáo, người xem truyền hình sẽ dễ bị thu hút và tìm hiểu sản phẩm.

Khuyến mãi

Khuyến mãi là cách xúc tiến bán hàng hiệu quả, giúp tác động mạnh đến người mua hàng. Việc tổ chức những chương trình khuyến mãi sẽ giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng vượt trội trong khoảng thời gian vì nó sẽ thúc đẩy khách hàng chi tiền mạnh tay hơn vào các sản phẩm.


Các chương trình khuyến mãi luôn thu hút khách hàng hiệu quả

Có 2 hình thức tổ chức khuyến mãi chính là khuyến mãi người tiêu dùng và khuyến mãi trung gian phân phối. Khuyến mãi người tiêu dùng chính là tổ chức chương trình giảm giá, tặng voucher, quà tặng kèm,… cho khách hàng, kích thích hứng thú mua hàng của khách. Khuyến mãi trung gian phân phối chính là chiết khấu theo số lượng hoặc khối lượng mua hàng, hàng tặng kèm,… nhằm tạo mối quan hệ tốt đẹp với các nhà phân phối.

Tạo dựng mối quan hệ với công chúng

Không chỉ quảng bá các sản phẩm và tổ chức khuyến mãi, doanh nghiệp cần xúc tiến bán hàng bằng cách tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp với công chúng thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, sự kiện,… Để thành công trong kinh doanh, công chúng không chỉ nên biết về chất lượng sản phẩm mà còn là hình ảnh, thông điệp tốt đẹp và mạnh mẽ của thương hiệu, tăng thiện cảm của công chúng đối với doanh nghiệp.

Xúc tiến bán hàng là phương pháp hiệu quả để phát triển và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Nhưng phương pháp này cũng có một số hạn chế như không tạo ra cam kết lâu dài với khách hàng, làm biến đổi doanh thu ròng của một sản phẩm,… Song đây vẫn là cách hiệu quả thu hút khách hàng dùng thử sản phẩm, mua sản phẩm và cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.