Chiều 5/1, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, theo chinhphu.vn.

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chúc mừng tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và tân Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang (ảnh: VGP)

Ngay sau khi kết thúc phiên làm việc buổi chiều tại Quốc hội, ông Trần Hồng Hà đã có chia sẻ với báo chí về cảm xúc khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

"Cảm xúc của tôi lúc này là rất xúc động. Tôi rất biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu tôi - đặc biệt hôm nay với lá phiếu của đại biểu Quốc hội đã thể hiện sự tin tưởng. Đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trọng trách của mình", tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng

Ở cương vị cao hơn, tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, sẽ cùng các thành viên Chính phủ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra (ảnh: VGP)

Tân Phó Thủ tướng cho biết, khi là Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, ông đã cùng các thành viên Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng chương trình, dự báo những khó khăn, thách thức, từ đó, Chính phủ đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để vượt qua những khó khăn, thách thức đó.

Chia sẻ về các vấn đề tâm huyết, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho hay, ông rất quan tâm tới các vấn đề về tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu: "Đó là những vấn đề tôi rất tâm huyết và tôi sẽ xác định trách nhiệm suốt đời".

Liên quan tới nội dung về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến nhân dân, theo ông Trần Hồng Hà, đây là dự án Luật mọi người rất quan tâm.

Trên cương vị mới, Phó Thủ tướng sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực đất đai, tạo ra động lực, giải phóng tất cả những vướng mắc liên quan tới nguồn lực này để đưa đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế …/.