Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng

Câu nói của ông cha ta để lại từ lâu đời nhưng những gì nó để lại mãi mãi trường tồn. Cho dù sản phẩm của bạn không phải là độc quyền, không có tính đặc thù, thì bạn nên phải biết được đối thủ của bạn là ai. Ngoài việc có thể cải thiện một số đặc tính cho sản phẩm của mình, nếu bạn am hiểu được đối thủ của mình thì chắc chắn các kế hoạch trong tương lai sẽ không hề bị bỏ lại phía sau.

Hãy luôn là người nắm bắt được thông tin

Tập trung ưu thế

Bởi vì sản phẩm mất đi tính đặc thù, bạn phải cố gắng tập trung vào các đối tượng tập trung. Hay nói cách khác là tập trung vào phân khúc thị trường của mình. Có thể không cần quá dàn trải nhưng mà bạn có thể tận dụng các hiệu quả, ưu điểm của bản thân sản phẩm để quảng cáo cũng như marketing hiệu quả cho sản phẩm của bạn. Ngoài ra, phân khúc thị trường của bạn cũng có thể nhờ vậy mà được mở rộng hơn cả, không bị gói gọn hay bó buộc gì cả. Bạn cũng có thể mở rộng các phương pháp quảng cáo của bản thân để mang lại hiệu quả tối đa cho chính sản phẩm.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng chọn sản phẩm không phải chỉ ở một số đặc điểm bình thường. Kinh doanh còn phải dựa vào giá cả, chất lượng, và cách bạn chăm sóc khách hàng. Sản phẩm của bạn đối với khách hàng phải mang lại những lợi ích đặc biệt cho họ và đồng thời cũng phải quan tâm đến khách hàng của bạn thì nó mới là một chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Chăm sóc khách hàng không chỉ để giúp cho hiện tại mà còn là gìn giữ khách hàng cho sau này.

Chăm sóc khách hàng là một điều tiên quyết trong việc giữ khách hàng

Lấy rẻ để cạnh tranh thắng lợi

Giá cả luôn là điều được khách hàng Việt Nam đặt lên hàng đầu. Họ phải tính toán kỹ càng cho việc chọn mua bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Bởi thế, để nắm bắt hiệu quả kinh doanh với các sản phẩm không có tính đặc thù thì bạn cũng cần phải chịu lỗ trong thời gian đầu để có thể để cho khách hàng trải nghiệm được hiệu quả sản phẩm của bạn rồi mới có thể xem xét đến các kế hoạch khác. Thời gian sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt trong kế hoạch hoạt động của công ty, khi phải cạnh tranh với thị trường rộng lớn như bây giờ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn bán với giá rẻ cũng chính là con đường tốt nhất cho công ty của mình. Bởi đây không phải là một lợi thế cạnh tranh tốt. Tuy nhiên, tùy vào định hướng cũng như chiến lược mà doanh nghiệp của bạn đưa ra để bạn có quyết định đúng đắn nhất trong chiến lược định giá cho sản phẩm của mình.

Giá cả là một yếu tố cạnh tranh hàng đầu

Người ta thường nói kinh doanh là bán cảm xúc chứ không phải sản phẩm. Đúng thật vậy, mặc dù sản phẩm của bạn không phải độc quyền nhưng với những chính sách marketing hiệu quả, chăm sóc khách hàng, giá cả,.. chắc chắn bạn vẫn có thể mang lại những lợi ích đúng đắn cho công ty của bạn. Thương trường như chiến trường. Bạn phải thật sự cố gắng và am hiểu được tình thế hiện nay để có thể quyết định được thành bại của công ty.