Sản xuất đồ chơi, một ngành nghề liên quan đến tuổi thơ của bao người

Sản xuất đồ chơi- cái nôi của bao tuổi thơ

Đồ chơi thì muôn hình, muôn sắc; nó dựa vào sự yêu thích và mong muốn vui chơi của trẻ mà có những cách thu hút riêng. Không những vậy chúng còn theo ta từ khi ta còn là sơ sinh đến khi ta trưởng thành. Tuổi thơ ai chả có lần đùa nghịch cùng mấy món đồ hàng xinh xinh hay cùng đám con trai chơi siêu nhân, hình nhân… từ lúc còn ngây dại chúng ta đều vậy. Lớn lên chút thì lại có những món đồ chơi xịn hơn như trò chơi điện tử, boardgame... có vậy mới thấy ngành sản xuất đồ chơi phát triển thế nào và trưởng thành theo mỗi chúng ta ra sao.

Cái khó và dễ của sản xuất đồ chơi

Nhiều người cho rằng sản xuất đồ chơi thì dễ thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra khắp cả một thị trường kinh tế như hiện nay, không ít người sẽ ngã ngửa. Quá cạnh tranh, quá khắc nghiệt và đòi hỏi sự đổi mới không ngừng. Mong muốn của người tiêu dùng thì cao, luôn cần hơn: tốt hơn, đẹp hơn. Cái khó khăn mà rất nhiều người phải đối mặt là sự cạnh tranh với hàng nội rồi hàng ngoại. Hàng nội đã khó giành, song hàng ngoại thì vô cùng bắt mắt, thu hút mà giá cả hết sức cạnh tranh. Dù biết là vậy nhưng rất nhiều người vẫn ngày đêm miệt mài với nghề, vì lí do gì? Là vì có khó khăn đấy nhưng vẫn còn chút gì gọi là dễ dàng. Đối với người Việt thì lại khá gần gũi với các món đồ chơi thuần việt hơn. Dù giá cạnh tranh nhưng mà nguồn vốn cho các mặt hàng ấy không quá cao, lại thu hút được các du khách nước ngoài đến du lịch. Do vậy, dù có nhiều khó khăn nhưng sản xuất đồ chơi cũng có những điểm nổi bật đáng quan tâm.


Đồ chơi thì muôn hình, muôn sắc; nó dựa vào sự yêu thích và mong muốn vui chơi của trẻ

Sự phát triển trong nước của ngành sản xuất đồ chơi

Hiện nay, các công ty nội khó có thể sánh vai với các công ty ngoại dù cho đã có rất nhiều trung tâm, cửa hàng tạo điều kiện cho mặt hàng đồ chơi việt tỏa sáng. Song, do nguồn kinh phí cho một quá trình sản xuất quá lớn kèm thêm sự cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay; không ít các nhà đầu tư e ngại. Còn với các công ty ngoại, họ có nguồn vốn mạnh, giá thành rẻ, lợi nhuận thu lại cao nên tạo sức ép không nhỏ cho các doanh nghiệp trong nước tìm một chỗ đứng. Nhu cầu của khách hàng càng cao và đa dạng, nắm bắt mong muốn đó các công ty ngoại ra sức sáng tạo ra nhiều mẫu mã, hình dạng bắt mắt khác nhau nhằm thu hút khách hàng là trẻ nhỏ. Còn với doanh nghiệp nội địa, nguồn vốn hạn hẹp, tiền vật tư khá chát, lại thêm việc chậm đổi mới nên vô hình chung tạo một gọng kìm giữ chân các doanh nghiệp trong nước. Dù cho khó khăn là vậy, song không ít công ty vẫn phát triển và cố gắng thúc đẩy nhằm đưa các mặt hàng việt nam ra thế giới. Nhờ sự giúp đỡ của các trung tâm giúp đưa mặt hàng Việt đến tay người tiêu dùng tốt hơn. Các mẫu quảng cáo được đưa ra. Cùng với việc hàng ngoại liên tục biến hình đã khiến các nhà sản xuất đồ chơi Việt phải có cái nhìn khác hơn cho mặt hàng này.

Sản xuất đồ chơi là một ngành công nghiệp rất thu hút mọi người. Không ngừng đổi mới là những gì mà các ngành hướng tới, trong đó có cả ngành sản xuất đồ chơi. Có khó khăn và thuận lợi nhưng đây vẫn là một ngành nghề đáng quan tâm và theo đuổi.