Để triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chính phủ đang khẩn trương hoàn thiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW nhằm tạo sự thống nhất cao, nâng cao nhận thức và cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu tại Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Nhằm sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, dự kiến vào ngày 20/11/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các bộ ngành, địa phương tổ chức Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, với chủ đề “Phát triển xanh – Hài hòa – Bền vững”, Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Đây là hội nghị 'ba trong một' được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị, mà còn xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên”, Thứ trưởng Trần Duy Đông khẳng định.

Sắp diễn ra hội nghị
Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng Tây Nguyên, mở ra “cơ hội mới” cho vùng đất “phên dậu phía Tây của Tổ quốc”, “nóc nhà của Đông Dương”.

Việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW sẽ góp phần quan trọng tạo sự thống nhất cao, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị và đổi mới tư duy của các các cấp, các ngành về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của vùng Tây Nguyên, từ đó tạo sự thống nhất trong hành động, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 23-NQ/TW.

Cùng với đó, Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tổ chức song song có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc huy động nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy đầu tư, sản xuất, kinh doanh của toàn Vùng. Đây chính là điều kiện tiên quyết để các kế hoạch, mục tiêu chiến lược được đặt ra tại Nghị quyết số 23-NQ-TW có thể được hiện thực hóa.

Dự kiến, tại Hội nghị, sẽ diễn ra lễ trao thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững vùng Tây Nguyên giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các đối tác phát triển, cũng như các biên bản ghi nhớ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng Trần Duy Đông, Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Tây Nguyên xanh – Hài hòa – Bền vững” cũng sẽ được tổ chức trong hai ngày 19-20/11, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người Tây Nguyên, khắc họa những nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc của đồng bào vùng Tây Nguyên./.