Thực hiện Quyết định 2382⁄QĐ-BCT ngày 05/9/2024, Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế “Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác Châu Mỹ” vào lúc 8h00-12h00, ngày 02/10/2024 tại tầng 2, Khách sạn Pullman, Số 61 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế “Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại  với các đối tác Châu Mỹ”

Hội thảo nhằm mục tiêu tiếp tục gia tăng lợi ích mà Hiệp định CPTPP mang lại thông qua tăng khả năng tiếp cận thị trường của doanh nghiệp; tổng kết 5 năm thực hiện và đưa ra những giải pháp trong thời gian tới; đồng thời cung cấp phân tích, nhận định về cơ hội và khả năng phát triển thị trường châu Mỹ thông qua tận dụng hiệu quả hơn nữa lợi ích của Hiệp định, giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài.

Chương trình được chủ trì bởi Ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Với sự tham gia và chia sẻ của các khách mời đặc biệt Ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam; Ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương; Ông Brian Staples, Chủ tịch Công ty tư vấn International Trade Services; Bà Lan Phan, Giám đốc Điều hành CanCham Việt Nam và Lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp, các Tập đoàn bán lẻ lớn của Châu Mỹ, như: Tập đoàn bán lẻ Coppel, Tập đoàn bán lẻ Sodimac. Phiên thảo luận được điều phối bởi Bà Võ Hồng Anh, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ.

Hội thảo sẽ mang đến một cơ hội quan trọng để phân tích và tối ưu hóa các lợi ích mà Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có thể mang lại cho các quốc gia thành viên và các đối tác tại Châu Mỹ. Sự kiện này sẽ tập trung vào việc làm rõ các cơ hội thương mại mà CPTPP mở ra, như việc giảm thuế quan và cải thiện quy tắc thương mại, giúp các quốc gia và doanh nghiệp tiếp cận thị trường và thu hút đầu tư hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hội thảo cũng tạo cơ hội để thiết lập các mối quan hệ và kết nối với đối tác mới. Điều này không chỉ giúp mở rộng cơ hội hợp tác mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế và thương mại lâu dài giữa các quốc gia thành viên CPTPP và các đối tác ở Châu Mỹ. Tạo ra các cơ hội hợp tác mới và xây dựng các mối quan hệ vững chắc sẽ là một trong những kết quả quan trọng của sự kiện này./.

PV