Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 là một kỳ SEA Games đặc biệt trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á nói chung cũng như công tác chuẩn bị, điều hành, tổ chức SEA Games đối với nước chủ nhà Việt Nam nói riêng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thời điểm hiện tại, Ban tổ chức SEA Games 31 đang khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất của thể thao khu vực, sẽ diễn ra từ ngày 12/5/2022 đến ngày 23/5/2022 tại thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh lân cận.

Ngày 23/2 tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 tại Việt Nam đã ký kết tài trợ với Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical). Theo đó, Stavian Chemical là Nhà tài trợ Kim cương thứ 6 của SEA Games 31 tại Việt Nam.

SEA Games 31 có nhà tài trợ kim cương thứ 6, tiền tài trợ vượt 70 tỷ đồng
Ký kết tài trợ giữa Ban Tổ chức SEA Games 31 - Công ty CP Stavian Hóa chất và Vietcontent

Công ty cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) được thành lập từ năm 2009 và hiện là Công ty dẫn đầu về phân phối hạt nhựa nguyên sinh tại khu vực và trên thế giới, đồng thời cũng được biết đến như một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy hàng đầu cả nước.

Stavian Chemical có trụ sở chính tại Việt Nam và các văn phòng đại diện, chi nhánh tại nhiều nước châu Á (Hàn Quốc, UAE, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Campuchia), châu Âu (Nga, Bỉ, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ), châu Phi (Ai Cập), châu Mỹ (Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Mexico) và đang tiếp tục mở rộng tới những quốc gia khác.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức SEA Games 31 đã công bố 8 nhà tài trợ (6 nhà tài trợ Kim cương, 2 nhà tài trợ Bạch kim)

Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình ASEAN nói chung, thể thao khu vực nói riêng, cũng như quyết tâm, nỗ lực và hiệu quả của việc phòng chống dịch, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Điều đáng lưu ý là thời gian qua, chủ nhà, trực tiếp là ngành thể thao cùng các địa phương đăng cai, đã tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 trong suốt hai năm qua.

Sau khi chốt phương án mới, Ban Tổ chức đã thực sự bước vào một “chiến dịch cao điểm” để sẵn sàng cho ngày hội, màn thi tài của trên 10.000 VĐV của 10 nước trong khu vực. Hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đăng ký sơ bộ của các đoàn, với tổng số trên 7000 VĐV, trong đó riêng nước chủ nhà Việt Nam đông nhất với 1.100 VĐV.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, song theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó trưởng Ban Tổ chức Đại hội, việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra. Thể thao Việt Nam đang phát huy tốt kinh nghiệm tổ chức, lễ tân, chuyên môn, qua hàng loạt các sự kiện, giải đấu, kể cả tầm châu lục và thế giới.

Về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 của Ban tổ chức, mảng lớn nhất là nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất hạ tầng sẽ hoàn tất trước 18/3- thời điểm tổ chức hội nghị Trưởng đoàn. Mảng khó nhất là tiếp thị tài trợ cũng “về đích” khi hoàn thành mục tiêu 70 tỷ đồng đặt ra. Đây là hai điểm nhấn thể hiện quyết tâm và nỗ lực cao độ của nước chủ nhà Việt Nam cho một kỳ SEA Games 31 an toàn, chu đáo, công bằng, chất lượng, theo khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. /.