Sinh viên Bùi Quang Linh, Ban Đối ngoại Đội Sinh viên Tình nguyện NEU cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng tại Hà Nội, hoạt động thiện nguyện đến người vô gia cư năm nay có sự thu hẹp hơn các năm trước. Cụ thể, năm nay, Đội trao tặng 07 người vô gia cư ở Hà Nội, mỗi phần quà Tết gồm: 01 hộp khẩu trang, 01 chai dầu gió, 01 suất ăn và 01 bộ quần áo ấm.

Sinh viên tình nguyện NEU trao quà Xuân đến trẻ em và người vô gia cư
Các em cho biết, người vô gia cư ở Hà Nội rất nhiều, mỗi người lại có một phận đời khác nhau...
Sinh viên tình nguyện NEU trao quà Xuân đến trẻ em và người vô gia cư
Tết là một thứ gì đó thật xa vời với người vô gia cư...

Các em cho biết, người vô gia cư ở Hà Nội rất nhiều, mỗi người lại có một phận đời khác nhau: có người vì đợt giãn cách xã hội mà mất toàn bộ thu nhập, không có nơi để về, không có chi phí để sinh hoạt; có những cô chú lao công bận bịu cả đêm; những cụ già với tấm lưng đã còng xuống vẫn vất vưởng kiếm sống nơi gầm cầu…

Không nhà, không người thân, không tình thương, cuộc sống hàng ngày với họ đã rất khó khăn, thế nên Tết là một thứ gì đó thật xa vời. Chương trình “Cánh Én mùa Xuân” mang những phần quà Tết ấm áp đến một số người vô gia cư, nhằm lan tỏa tình thương và sự gắn kết giữa con người với con người trong thời khắc đón Năm Mới.

Sinh viên tình nguyện NEU trao quà Xuân đến trẻ em và người vô gia cư
Những phần quà cho các em tuy nhỏ nhưng sẽ mang một hiệu ứng lớn và lan tỏa trong toàn xã hội
Sinh viên tình nguyện NEU trao quà Xuân đến trẻ em và người vô gia cư
Món quà ý nghĩa đã trao tận tay các em tại Trường Tiểu học An Dương

Mang niềm vui đến các em nhỏ, Đội sinh viên tình nguyện tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại xã An Dương, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang 10 suất quà, mỗi suất gồm: 01 chiếc cặp sách, 01 tập vở và 01 bộ đồ dùng học tập; 01 suất học bổng đặc biệt là 01 chiếc xe đạp trị giá 3.000.000 đồng và 01 chiếc cặp sách, đồng thời ủng hộ Trường Tiểu học An Dương các vật dụng thiết yếu phòng chống dịch gồm: 50 hộp khẩu trang và 50 chai nước rửa tay khô, kệ sách, truyện tranh, đồ chơi trí tuệ kích thích tư duy.

Món quà ý nghĩa đã trao tận tay các em tại Trường Tiểu học An Dương. Được nhận những phần thưởng trực tiếp từ tay Đội và Nhà tài trợ, nhiều em học sinh không giấu nổi niềm vui sướng. Hi vọng rằng, những phần quà cho các em tuy nhỏ nhưng sẽ mang một hiệu ứng lớn và lan tỏa trong toàn xã hội.

Sinh viên tình nguyện NEU trao quà Xuân đến trẻ em và người vô gia cư
Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa hoàn tất chương trình trao quà

Hàng năm Chương trình “Cánh Én mùa Xuân” của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn miệt mài với hành trình kết nối yêu thương của mình đến với những vùng đất, những con người đang thực sự cần sự giúp đỡ.

Bùi Quang Linh cho biết, Đội Sinh viên Tình nguyện NEU vừa tuyển thêm 200 sinh viên năm Nhất, để có thêm lực lượng nhân sự nhằm thực hiện các nhiệm vụ tình nguyện được giao. Bên cạnh các chương trình thường niên như “Cánh én mùa Xuân”, Hiến máu nhân đạo, các sinh viên tình nguyện còn tổ chức các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh theo sự phân công của Đoàn Thanh niên Nhà trường./.