Chiến lược đầu tư thông minh

Là quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang là thị trường giàu tiềm năng về đầu tư giáo dục, trong đó đặc biệt là giáo dục liên cấp chất lượng cao và quốc tế.

Điều này là có cơ sở khi thực tế thu nhập của người dân ngày càng tăng nhanh do kinh tế Việt Nam có sự tăng trưởng ổn định trong nhiều năm trở lại đây. Cùng với đó là quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế nhanh chóng cũng là những động lực quan trọng thúc đẩy nhu cầu đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ lao động trong thời đại mới.

Nhiều gia đình Việt khá giả cũng đã lựa chọn giải pháp cho con đi du học để con được mở mang kiến thức, phát triển năng lực ngoại ngữ và khả năng hội nhập. Tuy nhiên, thực tế không phải trường hợp nào đi du học sớm cũng có kết quả suôn sẻ như mong đợi. Không ít du học sinh bị sốc văn hóa và khó bắt kịp với phương thức học tập hiện đại khi sang du học ở xứ người do chưa được trang bị đầy đủ hành trang về ngôn ngữ và lối sống của người bản xứ.

Đó cũng là lý do nhiều phụ huynh có xu hướng chi mạnh tay cho con theo học tại các môi trường liên cấp chất lượng cao, hoặc hệ quốc tế từ sớm để giúp con phát triển toàn diện về năng lực ngoại ngữ và năng lực tư duy, sáng tạo, kiến thức khoa học công nghệ cũng như phông văn hoá đa dạng cùng nhiều kỹ năng sống cần thiết khác.

Tập đoàn Egroup xây trường liên cấp với hai hệ song ngữ chất lượng cao và quốc tế

Nhiều phụ huynh Việt Nam sẵn sàng chi mạnh tay cho con được hưởng nền giáo dục hiện đại để phát triển toàn diện.

Hơn nữa, với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao và ổn định, động thái khuyến khích tăng vốn đầu tư nước ngoài từ phía Nhà nước, đặc biệt là thành tích trong công cuộc phòng chống Covid-19 nổi bật được Thế giới công nhận, Việt Nam đang là quốc gia thu hút rất nhiều tập đoàn nước ngoài vào đầu tư. Điều này kéo theo nhu cầu ngày càng tăng về môi trường học tập cao cấp cho con em chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đây cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các mô hình trường học liên cấp chất lượng cao và quốc tế tại Việt Nam trong những năm gần đây. Với ưu thế về chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, phương pháp giảng dạy hiện đại và cơ sở vật chất được đầu tư xứng tầm, các hệ thống giáo dục liên cấp đang ngày càng thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo phụ huynh trong nước và các chuyên gia nước ngoài.

Thị trường giáo dục liên cấp tại Việt Nam vì thế đang thực sự là mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. Các tập đoàn lớn trong nước như TH Group, Vingroup hay FPT,… cũng đã và đang đầu tư rất mạnh vào mô hình giáo dục liên cấp chất lượng cao.

Bên cạnh đó, một trong những doanh nghiệp có tên tuổi về đầu tư giáo dục nữa phải kể đến là Tập đoàn Giáo dục Egroup. Sau khi đã xây dựng được hệ sinh thái giáo dục tương đối toàn diện với các thương hiệu đã thành danh trên thị trường, Egroup xây trường liên cấp và tiếp tục đẩy mạnh tập trung đầu tư, với 2 hệ là song ngữ chất lượng cao STEAMe SCHOOLS và hệ quốc tế Firbank Australia.

Tập đoàn Egroup xây trường liên cấp với hai hệ song ngữ chất lượng cao và quốc tế
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục Egroup chia sẻ về định hướng phát triển tại Lễ khởi động Dự án khi Egroup xây Trường liên cấp STEAMe SCHOOLS

Đây được xem là chiến lược đầu tư thông minh, vừa thể hiện sự nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường của Egroup vừa tận dụng tối đa nhu cầu từ nguồn học sinh tuyến dưới của hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn.

Xây trường đi đôi với chất lượng

Hai thương hiệu Firbank Austarlia và STEAMe SCHOOLS do Tập đoàn Egroup đầu tư là những mô hình trường liên cấp với nhiều cấp học từ mầm non tới trung học phổ thông (THPT), giúp học sinh có thể học nối tiếp từ thấp lên cao trong cùng hệ thống với môi trường học tập thân thuộc và có sự gắn kết với bạn bè trong lớp.

Tập đoàn Egroup xây trường liên cấp quốc tế Firbank Australia theo mô hình và chương trình của đối tác là Firbank Grammar School – ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm và nằm trong Top hệ thống giáo dục tại Úc.

Sau khi hoàn thiện, đi vào hoạt động, Firbank Australia sẽ trở thành ngôi trường lý tưởng, nơi học sinh được thoả sức học tập, vui chơi, sáng tạo, được phát triển toàn diện năng lực tư duy cùng nhiều kỹ năng xã hội cần thiết hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Trong khi đó, STEAMe SCHOOLS được Tập đoàn Egroup xây dựng trường liên cấp với mô hình song ngữ chất lượng cao, ứng dụng giáo dục STEM hàng đầu Việt Nam. STEAMe SCHOOLS gồm hệ thống các trường liên cấp từ tiểu học đến lớp 12, được xây dựng theo mô hình trường học tích cực, ứng dụng công nghệ cao, có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai hình thức học online và offline.

Dù có sự khác biệt nhất định về chương trình học và phân khúc, song Tập đoàn Egroup khẳng định luôn đảm bảo mức đầu tư cao ở mỗi trường về cả cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học nhằm giúp trẻ phát triển tốt nhất năng lực giao tiếp tiếng Anh, năng lực tư duy sáng tạo cùng nhiều kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu.

Tập đoàn Egroup xây trường liên cấp với hai hệ song ngữ chất lượng cao và quốc tế
Tập đoàn Egroup xây trường liên cấp với hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao và ứng dụng những chương trình học hiện đại của thế giới.

Xây dựng trường liên cấp nằm trong chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Tập đoàn Egroup. Với sự ra đời của trường liên cấp quốc tế Firbank Australia và trường liên cấp song ngữ chất lượng cao STEAMe SCHOOLS, Egroup giờ đây sẽ không chỉ có các thương hiệu đào tạo tiếng Anh, đào tạo phát triển năng lực tư duy và kỹ năng bổ trợ mà còn có hệ thống đào tạo hoàn chỉnh với đầy đủ các cấp học. Qua đó, trang bị cho học sinh Việt Nam đầy đủ năng lực tiếng Anh, hiểu biết khoa học cùng nhiều kỹ năng thiết yếu để sẵn sàng làm chủ tương lai, tự tin hội nhập quốc tế với tâm thế của người dẫn đầu./.