Cụ thể, Apax Holdings đã nhận được quyết định của Cục thuế TP. Hà Nội ban hành ngày 16/11/2022 về cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản tại các ngân hàng mà doanh nghiệp mở tài khoản, với tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 5,6 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Apax Holdings cho biết, doanh nghiệp đang phối hợp với cơ quan thuế để thực hiện các thủ tục thanh toán sớm nhất số tiền quá hạn nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Apax Holdings (HOSE: IBC) nỗ lực thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật

Apax Holdings và các đơn vị thành viên đang nỗ lực để phục hồi sau đại dịch trong bối cảnh thị trường giáo dục vẫn rất giàu tiềm năng

Đại diện Apax Holdings thừa nhận, sau khi trở lại hoạt động trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, IBC và các công ty thành viên đã rất cố gắng ưu tiên mọi nguồn lực để các đơn vị giáo dục trực thuộc giữ vững hệ thống, đảm bảo sự vận hành với mục đích duy trì việc học tập của các học viên đang theo học trên toàn hệ thống.

Tuy nhiên, với việc phải đóng cửa hơn 2 năm vì đại dịch Covid-19 (2020 – 2021) và gần 1 năm tập trung các nguồn lực cho hoạt động vận hành, phục hồi kinh doanh sau dịch, Apax Holdings cũng như các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực giáo dục khác gặp rất nhiều khó khăn.

Với việc duy trì hệ thống giáo dục lớn với hàng trăm trung tâm thuộc các thương hiệu: Apax Leaders, STEAMe GARTEN, Englishnow,... các công ty con của IBC gặp gánh nặng về chi phí mặt bằng, vận hành, lương nhân viên và rất nhiều nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Mặc dù vậy, Apax Holdings khẳng định, từ trước đến nay, bản thân IBC và các đơn vị thành viên luôn nghiêm chỉnh tuân thủ và chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính về thuế với cơ quan nhà nước. Các đơn vị thành viên của Apax Holdings như: Apax English, STEAMe GARTEN, Firbank Australia,… cho đến nay vẫn luôn đảm bảo hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính với cơ quan thuế. Đặc biệt, hệ thống mầm non STEAMe GARTEN và dự án trường liên cấp Firbank Australia vẫn đang hoạt động tốt.

Riêng với công ty mẹ - Apax Holdings, đây cũng là lần đầu tiên doanh nghiệp bị chậm thanh toán thuế do trong bối cảnh các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn bởi tác động của nền kinh tế với nguồn vốn kinh doanh và room tín dụng giảm. Đồng thời, Apax Holdings cũng đang trong quá trình tập trung nguồn lực để phục hồi hệ thống sau đại dịch.

Còn với Apax Leaders – đơn vị thành viên lớn nhất của IBC, mới đây đã chính thức thông báo kế hoạch tái cấu trúc các trung tâm đào tạo Anh ngữ trong hệ thống với mục tiêu nâng cao sự ổn định và chất lượng trong hoạt động giảng dạy. Theo đó, Apax sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường tại nhóm các trung tâm đủ điều kiện vận hành, đồng thời tiếp tục đầu tư nguồn lực tài chính, nhân sự để hoàn thiện dần các mặt còn thiếu và yếu như sách, phần mềm, giáo viên và các vấn đề về vận hành khác, nhằm đưa chất lượng đào tạo tiến dần với mức tiêu chuẩn đã cam kết sau đợt tái cấu trúc.

Apax Holdings (HOSE: IBC) nỗ lực thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật

Apax đã có phương án để xử lý các vấn đề có liên quan, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các đối tác, phụ huynh, học sinh trong quá trình tái cấu trúc

Với nhóm trung tâm chưa đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về vận hành, Apax sẽ phải tiến hành tái cấu trúc toàn diện, nhằm đảm bảo các trung tâm này đáp ứng tất cả tiêu chuẩn hoạt động trước khi tái khai trương và quay trở lại hoạt động. Trong thời gian tái cấu trúc, các nhóm trung tâm này sẽ tạm dừng hoạt động giảng dạy trực tiếp (offline) cho đến ngày tái khai trương, quay trở lại hoạt động và không muộn hơn ngày 31/03/2023. Đồng thời, chuyển học viên sang học offline tại các trung tâm Apax lân cận (tùy theo điều kiện của khu vực) hoặc chuyển sang học online với giáo viên nước ngoài với nhiều ưu đãi dành cho học viên trong suốt thời gian tái cấu trúc.

Bên cạnh đó, Apax cũng sẽ tổ chức các hoạt động học tập bổ sung khác, nhằm tạo môi trường tiếng Anh phong phú, đa dạng cho các em học viên trong suốt quá trình tái cấu trúc của trung tâm. Trường hợp phụ huynh không thể sắp xếp cho học viên học tập theo phương án chuyển sang các trung tâm lân cận hoặc học online, Apax sẽ tiến hành bảo lưu các buổi học cho học viên trên hệ thống. Học viên vẫn sẽ được tham gia các hoạt động học tập bổ sung của trung tâm trong thời gian trên. Với các phụ huynh chưa đồng ý với những phương án trên và có các yêu cầu khác, Apax cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của học viên và phụ huynh.

Apax cũng đã xây dựng phương án để xử lý các vấn đề có liên quan, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho những đối tác, nhà cung cấp, cán bộ, nhân viên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc tái cấu trúc hệ thống mang tính bắt buộc này. Đồng thời, cam kết sẽ nỗ lực cao nhất nhằm nâng cao hiệu quả quá trình tái cấu trúc để tối ưu hóa chi phí, đảm bảo hệ thống sớm ổn định trở lại với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, mang lại nhiều hơn nữa giá trị cho các học viên và khách hàng đã tin yêu Apax.

Tái cấu trúc hệ thống trung tâm Anh ngữ lớn nhất của Apax Holdings được coi là biện pháp cần thiết trong thời điểm hiện tại, để Apax Leaders nói riêng và Apax Holdings nói chung khắc phục những hạn chế và vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch. Qua đó, đưa hệ thống phục hồi trong thời gian sớm nhất với mục tiêu sau tái cấu trúc sẽ đạt chất lượng dịch vụ như cam kết với phụ huynh, học viên, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí là doanh nghiệp hàng đầu trong đầu tư giáo dục ứng dụng công nghệ cao tại Việt Nam./.