Ngày 09/03, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Hội nghị triển khai các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP. Hồ Chí Minh năm 2023”. Tại sự kiện, Tập đoàn Green+ đã ký thỏa thuận hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố về việc đồng hành và tài trợ kinh phí 200 triệu đồng cho I-Star 2023.

Tập đoàn Green+ tiếp tục đồng hành cùng Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy khởi nghiệp
Lãnh đạo Tập đoàn Green+ ký kết hợp tác với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh trong triển khai các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp

Được biết trong năm 2022, Tập đoàn Green+ cũng là doanh nghiệp duy nhất của Thành phố được lựa chọn đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+ cho biết, với sứ mệnh “Vì chất lượng cuộc sống”, Green+ đang từng ngày đi “ươm mầm” để cuộc sống trở nên nhiều giá trị hơn bằng những hành động thiết thực, như: tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; trao tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 15 chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hỗ trợ tài chính, vật tư y tế, chăm lo hỗ trợ cho người dân, lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch trong đợt dịch Covid-19; phát động chương trình trồng cây xanh; phát động phong trào tập thể dục tăng cường sức khỏe trong toàn dân để phòng tránh Covid-19...

Đặc biệt, Tập đoàn Green+ luôn chủ động thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong nội bộ và mong muốn đồng hành cùng cộng đồng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Nhận thấy hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở TP. Hồ Chí Minh mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho xã hội và phù hợp với tôn chỉ hoạt động của mình, Tập đoàn Green+ đã ký kết đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh từ năm 2022.

“Sau một năm hợp tác, chúng tôi đánh giá cao sự sáng tạo và năng động của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh trong triển khai các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, Giải thưởng I-Star, giải thưởng tôn vinh các thành phần trong hệ sinh thái đã được Sở tổ chức rất công phu và công tâm, minh bạch”, ông Thành phát biểu.

Lãnh đạo Tập đoàn Green+ cho biết, năm 2023, Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh trong triển khai các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nói chung và giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói riêng.

Qua đó, chung tay góp phần thu hút các nguồn lực xã hội, phục vụ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu các nguồn đầu tư tài chính và các chương trình hỗ trợ cho các startup, đồng thời phối hợp với mạng lưới doanh nghiệp trong các lĩnh vực mà hai bên đã kiến tạo để cùng hỗ trợ, tư vấn hoặc đầu tư cho các startup đang và sẽ khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của Thành phố.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh thông tin: I-Star là một trong những sự kiện luôn được cộng đồng đổi mới sáng tạo mong chờ. Qua 5 năm tổ chức (2018-2022), I-Star đã thu hút 1.429 hồ sơ của 4 nhóm đối tượng tham gia, trong đó 53 hồ sơ đã được trao giải.

Tập đoàn Green+ tiếp tục đồng hành cùng Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy khởi nghiệp
Ông Đặng Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+ phát biểu tại buổi lễ ký kết

Năm 2023, Giải thưởng I-Star tiếp tục nhấn mạnh đến các giải pháp chuyển đổi số trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

“Ban tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được nhiều bài dự thi giúp giải quyết các vấn đề mà TP. Hồ Chí Minh đang rất quan tâm, như: xây dựng hạ tầng số để thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, cải cách hành chính và quản trị đô thị hiện đại, y tế và giáo dục thông minh, các giải pháp công nghệ cho thành phố thông minh, giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo…”, ông Dũng cung cấp thông tin.

Đối tượng tham dự Giải thưởng I-Star 2023 gồm 4 nhóm: (1) Các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; (2) Các giải pháp đổi mới sáng tạo; (3) Các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; (4) Các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Tổng số giải thưởng là 12, trong đó mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng bao gồm giấy công nhận, cúp lưu niệm của Ban tổ chức và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Trên cơ sở kết quả bình chọn của cộng đồng tính đến hết ngày 31/8/2023, Ban tổ chức xem xét và lựa chọn 40 hồ sơ có lượt bình chọn cao nhất vào vòng chung kết để tôn vinh và trao giải Giải thưởng I-Star 2023.

Toàn bộ bài dự thi Giải thưởng I-Star 2023 sẽ được Ban tổ chức đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng (tại địa chỉ https://doimoisangtao.vn/giaithuong2023). Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (WHISE 2023).

Các mốc thời gian và cách thức tham dự Giải thưởng I-Star 2023 như sau:

- Thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 31/8/2023.

- Thời gian bình chọn:

+ Đối với tất cả hồ sơ tham dự: đến hết ngày 31/8/2023.

+ Đối với các hồ sơ vào vòng chung kết: đến hết ngày 30/9/2023.

- Hồ sơ tham dự Giải thưởng (bằng file Word và file PDF đã ký tên, đóng dấu nếu là tổ chức) có trên trang https://doimoisangtao.vn/giaithuong2023, gồm:

+ Phiếu ứng cử/đề cử tham gia (theo mẫu 01);

+ Bài giới thiệu (theo mẫu 02).

Website: www.doimoisangtao.vn.