Một ngày có 24 giờ. Dù bạn có làm gì đi nữa thì cũng không thể kéo dài thêm thời gian ngoài 24 giờ ấy được. Nên người ta mới nói, cách bạn sử dụng thời gian quyết định bạn thành công hay thất bại. Nhưng liệu để thành công, bạn cần sử dụng thời gian đó để làm việc một cách thông minh hay làm việc chăm chỉ ?

Nên làm việc thông minh hay làm việc chăm chỉ ?

Những người “lười” nhất thường là những người thành công nhất

Nghe có vẻ không hợp lí, tuy nhiên, thực tế những người “lười” luôn là những người làm nên việc. Họ biết cách nào để dễ dàng giải quyết vấn đề hay công việc mà tốn ít thời gian nhất. Họ không cần chăm chỉ cả ngày để cần mẫn làm việc, dù vậy những gì họ đạt được từ việc vận dụng tư duy của mình lại rất đáng nể. Đây là một ví dụ cho thấy, thay vì làm việc chăm chỉ thì bạn nên sử dụng tư duy của mình. Những người này thường rất thành công.

Những điều không tưởng nhưng hoàn toàn có thật

Bạn có biết với 1 tiếng đồng hồ, bạn có thể làm được những gì hay không? Thực tế, trong 1 tiếng, bạn có thể làm xong rất nhiều việc nếu tập trung hoàn toàn vào vấn đề. Bạn hoàn toàn có thể giải quyết xong một lượng lớn công việc chỉ trong 1 tiếng, thay vì ngồi kéo dài nó cả ngày. Mấu chốt nằm ở sự tập trung.

Làm việc khi tập trung hiệu quả rất cao

Thông thường, người ta thường rất uể oải và chán nản vào những ngày trước deadline. Tuy nhiên, có phải trước deadline vài tiếng, năng suất làm việc của họ cực kì đáng ngạc nhiên hay không? Điều đó chứng tỏ, chỉ cần biết cách sử dụng thời gian làm việc một cách thông minh, thì bạn hoàn toàn có thể làm rất tốt công việc của mình mà chẳng cần bỏ ra nhiều công sức.

Làm việc chăm chỉ chưa chắc đã đạt được thành tựu

Trong các doanh nghiệp hay công ty, bạn thường thấy nhân viên bình thường thì phải làm việc cả ngày không ngơi tay, vậy mà những người quản lí hay giám đốc lại thường có vẻ rất nhàn nhã. Họ giống như làm việc rất ít. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở tư duy. Họ làm việc thông minh nên không cần tốn kém thời gian nhưng vẫn đạt được kết quả tốt. Còn bạn chăm chỉ làm việc, không hề suy nghĩ phải làm sao cho nhanh gọn, thì bạn có chăm chỉ cũng không thể đạt được vị trí như họ. Người chăm chỉ chưa chắc đã thành công. Dù người xưa dạy: “cần cù bù thông minh”, nhưng thực tế, đâu phải cần cù chăm chỉ là “vượt” được người có đầu óc, tư duy. Vì vậy, cần xem xét sử dụng 24 giờ của mình sao cho hợp lí, thay vì chỉ chăm chỉ, hãy bỏ ra chút thời gian để suy nghĩ làm việc sao cho nhanh gọn và hiệu quả, thành công sẽ đến với bạn.