Sáng ngày 20/6/2022, nhân kỷ niệm 97 Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), Thứ trưởng Trần Duy Đông và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Thứ trưởng Trần Duy Đông chúc mừng Tạp chí Kinh tế và Dự báo nhân ngày Nhà báo Việt Nam
Thứ trưởng Trần Duy Đông và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng Tạp chí Kinh tế và Dự báo. Ảnh: Đức Trung

Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn đánh giá cao, ghi nhận những thành tích, cũng như đóng góp của Tạp chí trong công tác truyền thông chính sách, truyền thông nghiên cứu khoa học trong thời gian qua.

“Với bề dày lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã nỗ lực vượt qua nhiều thử thách và có được những thành công nhất định, đặc biệt gần đây, Tạp chí đã tổ chức được một số hội thảo, diễn đàn hay, ý nghĩa”, Thứ trưởng Trần Duy Đông nói.

Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá, những năm qua, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã không ngừng nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, khẳng định vị thế là kênh thông tin quan trọng của ngành Kế hoạch và Đầu tư bằng các sản phẩm báo chí có chất lượng chuyên môn cao, có tính phát hiện, hay truyền tải những công trình khoa học tiên tiến…

Thứ trưởng Trần Duy Đông chúc mừng Tạp chí Kinh tế và Dự báo nhân ngày Nhà báo Việt Nam
Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã không ngừng nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, khẳng định vị thế là kênh thông tin quan trọng của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Đức Trung

Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Ban Biên tập cùng đội ngũ cán bộ, biên tập viên Tạp chí tiếp tục có nhiều đổi mới trong hoạt động báo chí, có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, nhất là tham gia vào công tác nghiên cứu chuyên sâu về những vấn đề về chính sách phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Trần Duy Đông gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, biên tập viên của Tạp chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công, tiếp tục có nhiều đóng góp ý nghĩa hơn cho công cuộc phát triển cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thay mặt cán bộ Tạp chí, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo Nguyễn Lệ Thủy cảm ơn sự quan tâm và tình cảm quý báu của cá nhân Thứ trưởng Trần Duy Đông và tập thể lãnh đạo Bộ đã dành cho đơn vị trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng Trần Duy Đông chúc mừng Tạp chí Kinh tế và Dự báo nhân ngày Nhà báo Việt Nam
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo Nguyễn Lệ Thủy báo cáo tình hình hoạt động của Tạp chí. Ảnh: Đức Trung

Tổng Biên tập Nguyễn Lệ Thủy cho biết, năm 2022 là năm Tạp chí tròn 55 năm xuất bản ấn phẩm đầu tiên. Bên cạnh việc làm tốt công tác sản xuất các ấn phẩm in (1 tháng 3 kỳ xuất bản), Tạp chí đã và sẽ tổ chức một số sự kiện trong năm để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao, đồng thời ghi đậm dấu ấn tròn 55 năm xuất bản của Tạp chí. Cụ thể, tháng 5/2022, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã tổ chức thành công Hội thảo: "Dự báo kinh tế Việt Nam 2022-2023: Kịch bản tăng trưởng và triển vọng một số ngành kinh tế chính". Tháng 9/2022, Tạp chí dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc về với chủ đề: “Thúc đẩy tăng trưởng xanh hướng tới phát triển bền vững: Kết nối tầm nhìn quốc gia với hành động của địa phương và doanh nghiệp”...

Cùng với đó, báo cáo với Thứ trưởng Trần Duy Đông, Tổng Biên tập Nguyễn Lệ Thủy cho biết, đúng 1 năm trước, vào ngày 10 tháng 6/2021, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã chính thức đổi mới giao diện ấn phẩm điện tử theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tổ chức nội dung hướng vào những hoạt động chính, như truyền thông về chính sách, về đầu tư, về đổi mới sáng tạo, về nghiên cứu khoa học... Theo đó, ấn phẩm điện tử (www.kinhtevadubao.vn) của Tạp chí Kinh tế và Dự báo ngày càng thu hút bạn đọc, góp sức cùng các ấn phẩm Tạp chí in thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí đã và sẽ luôn nỗ lực cao nhất để đáp ứng các yêu cầu và nhiệm vụ trong bối cảnh mới”, Tổng Biên tập Nguyễn Lệ Thủy báo cáo. Đồng thời, Tổng Biên tập hứa với lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả công tác, giữ vững nhiệt huyết với nghề, với ngành và thúc đẩy đội ngũ nhân sự ngày càng nâng cao chất lượng thông tin, góp sức phục vụ ngành Kế hoạch và Đầu tư, phục vụ sự phát triển của Đất nước./.