Tìm kiếm cơ sở đào tạo pha chế chuyên nghiệp, bài bản là mối bận tâm của nhiều học viên tại TP.Hồ Chí Minh

Học nghề pha chế – Xu hướng chọn nghề phổ biến hiện nay của giới trẻ

Dù du nhập vào nước ta chưa lâu, thế nhưng ngành pha chế đã nhanh chóng phát triển và trở thành ngành nghề thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Theo khảo sát thị trường, nghề pha chế luôn nằm trong danh sách công việc có mức thu nhập cao, ổn định, môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Báo cáo của VietnamWorks (trang website tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam) cũng cho thấy Du lịch – Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn là một trong những nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm gần đây. Trong đó, các doanh nghiệp tập trung tuyển dụng các vị trí nhân sự nghề bếp, làm bánh, pha chế. Do đó, thay vì lựa chọn học đại học, nhiều người trẻ có xu hướng học nghề đặc biệt là nghề pha chế.

Trước đây, nhiều người quan niệm rằng pha chế chỉ là nghề không có tiềm năng và không cần phải được đào tạo bài bản. Thế nhưng, hiện nay, ngành học pha chế ngày càng được tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm cung ứng nguồn nhân lực thạo nghề cho xã hội. Nhiều học viên từ tự học online, hay được truyền nghề đã bắt đầu tham gia các chương trình đào tạo chính thức, bài bản để có thể trở thành những người pha chế thực thụ.


Ngành pha chế với mức lương cao, môi trường năng động là động lực để nhiều học viên tham gia các các cơ sở đào tạo nghề bài bản, chuyên nghiệp

Khó khăn trong việc lựa chọn nơi đào tạo pha chế uy tín, chất lượng

Tìm kiếm nơi đào tạo nghề pha chế đồ uống là mong muốn của rất nhiều học viên nhằm nắm vững các kiến thức, quy trình công việc của từng môn học. Sau khóa học, học viên có thể tự tin thực hành công việc, biểu diễn tay nghề của mình, pha chế ra nhiều loại đồ uống thơm ngon. Thế nhưng, nhiều học viên gặp khó khăn trong việc lựa chọn nơi đào tạo uy tín, chất lượng khi có rất nhiều nơi đào tạo ngành nghề này được hình thành.

Học viên thích thú với giờ thực hành pha chế cà phê bằng máy

Chia sẻ của nhiều bạn trẻ cũng khẳng định khi nhu cầu của ngành pha chế tăng cao, cùng sự nở rộ của các cơ sở đào tạo cũng tạo ra thách thức cho các học viên khi lựa chọn môi trường học tập cho mình. Thực tế, số lượng đơn vị đào tạo nghề pha chế chất lượng không nhiều, đào tạo chưa chuyên sâu, nên người học sau khi ra trường thiếu kiến thức và kỹ năng, không đáp được tiêu chuẩn tuyển dụng của doanh nghiệp.

Theo kinh nghiệm của những người thành công trong nghề pha chế, để lựa chọn trường học pha chế tốt, người học cần đánh giá trên các tiêu chí như chương trình đào tạo, bằng cấp tốt nghiệp, đội ngũ giảng dạy, cơ hội việc làm và tiền học phí cũng như môi trường thực hành.

Trường đào tạo quốc tế Âu Việt – Cơ hội học tập trong môi trường dạy pha chế chuyên nghiệp

Tại TP.Hồ Chí Minh, nhiều trung tâm đào tạo, trường dạy nghề ra đời, trong đó phải kể đến Trường Đào tạo Âu Việt, nơi được biết đến chuyên về đào tạo bartender, pha chế chuyên nghiệp. Trường do thầy Nguyễn Tấn Trung thành lập hiện đang là địa chỉ thu hút nhiều học viên tham gia các khóa học pha chế, mong muốn khởi nghiệp kinh doanh hàng quán.

Tại trường Âu Việt, học viên sẽ được đào tạo bài bản và đầy đủ các kiến thức về nghề pha chế, thức uống phổ biến. Trường quy tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đang giảng dạy tại các trường đại học, trung tâm dạy nghề, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm như: Ls.Ths Nguyễn Tấn Trung; Ths Nguyễn Hà Thanh Bình; Phan Hoài Phương Giải I,II Bartender 2015, 2016 toàn quốc; CN Nguyễn Phi Phụng Giải I sinh viên Bartender 2018. Với hơn 80% thời lượng thực hành, các học viên tại đây có thể tập tự tin, lành nghề sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Một trong điểm nổi bật của trường là cho ra mắt trang TMĐT giáo dục trực tuyến chuyên ngành F&B đáp ứng nhu cầu học trực tuyến của các bạn không thể đến lớp. Khóa học online nhưng được coaching trực tiếp 1 kèm 1 nếu học viên có nhu cầu học và mở quán kinh doanh. Trường cũng đang tuyển đội ngũ affiliate (tiếp thị liên kết) với doanh thu hoa hồng lên đến 75% cho các bạn làm affiliate. Ngoài ra, Trường Đào tạo Âu Việt còn hợp tác các đơn vị khác liên kết về tài trợ vốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê take away, cung cấp nguyên liệu cho học viên ở xa.


Chân dung thầy Nguyễn Tấn Trung – người thành lập Trường Đào tạo Âu Việt

Qua môi trường đào tạo hệ thống tại Âu Việt, rất nhiều học viên đã đạt được thành công từ vị trí Bar Trưởng trong các hệ thống Nhà hàng - Khách sạn cao cấp hay đầu tư mở quán kinh doanh. Nếu yêu thích và quyết tâm theo đuổi nghề pha chế, học viên nên bắt đầu lộ trình nghề từ trường Đào tạo Âu Việt – nơi có các thầy cô, giảng viên tận tình hướng dẫn, đồng hành.