Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy; về phía Tập đoàn có ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên, phụ trách HĐTV Tập đoàn, ông Đặng Thanh Hải - Tổng giám đốc Tập đoàn.

TKV tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023 của TKV

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, năm 2022 toàn Tập đoàn phải đối mặt với vô vàn khó khăn bất thường. Nhưng đây cũng là năm ghi nhận những kết quả sản xuất, kinh doanh kỷ lục, phi thường của Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên.

Dù phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong lịch sử, nhưng toàn Tập đoàn vẫn luôn đoàn kết, vững vàng vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Năm 2022, TKV được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá là một trong hai tập đoàn kinh tế Nhà nước dẫn đầu về tăng trưởng và sản xuất kinh doanh hiệu quả, khi doanh thu đạt 168,5 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 7 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.

Kết quả sản xuất, kinh doanh của toàn Tập đoàn đạt nhiều mốc mới. Theo đó, sản xuất than sạch tăng 3,3 triệu tấn so với kế hoạch đầu năm đề ra. TKV đã cung cấp đủ và kịp thời than cho phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19, nhất là than cho sản xuất điện và phân bón. Tập đoàn còn hỗ trợ đối tác, khách hàng, thể hiện tốt vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, góp phần kiềm chế lạm phát thông qua việc giữ ổn định giá bán than sản xuất trong nước, trong khi giá than thế giới đang ở mức rất cao; nộp ngân sách Nhà nước 21.000 tỷ đồng, tăng 3.450 tỷ đồng; lợi nhuận 8.100 tỷ đồng, tăng 2,7 lần, tương đương tăng gần 5.000 tỷ đồng so với kế hoạch.

Theo Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải, kết quả sản xuất, kinh doanh kỷ lục mà Tập đoàn đạt được trong năm 2022 là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị Tập đoàn; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; sự chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị và sự nỗ lực của người lao động toàn Tập đoàn.

TKV tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Chúc mừng kết quả đạt được trong năm 2022 của Tập đoàn, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đề nghị bước sang năm 2023, Tập đoàn tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt - bài bản - khoa học các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ngành, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp trên, sự tạo điều kiện của cấp ủy và chính quyền các địa phương. Cụ thể hoá các chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn, từng đơn vị thành các chương trình, nhiệm vụ công tác đồng bộ; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện dứt điểm, hiệu quả, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời. Phát huy dân chủ, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của đội ngũ công nhân mỏ; sự đoàn kết, thống nhất trong cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động trong Tập đoàn; nâng cao được tính chủ động, tích cực, sáng tạo của các đơn vị trong sản xuất kinh doanh.

TKV tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Thành viên Phụ trách HĐTV của TKV Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được, để thực hiện thắng lợi mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” năm 2023, toàn thể cán bộ, người lao động TKV sẽ bám sát thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/ĐU của Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023; chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương…, để xây dựng và triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh kinh doanh năm 2023 đã được thông qua; tập trung điều hành sản xuất kinh doanh than, đảm bảo cung cấp đủ than cho các hộ tiêu thụ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và tập trung phát triển các lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn của Tập đoàn. Tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, nâng công suất mỏ, chú trọng công tác quản trị phát triển tài nguyên hướng đến phát triển bền vững. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Coi đây là những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng song hành cùng các hoạt động sản xuất kinh doanh.

TKV tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023
Thành viên Phụ trách HĐTV của TKV Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Cũng tại hội nghị, Tổng Giám đốc TKV đã ký thỏa thuận chung kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023 với 8 đơn vị đại diện các khối kinh doanh; khen thưởng mục tiêu thi đua 90 ngày đêm - quý IV/2022 và trao tặng Cờ thi đua các đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2022./.