Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức thành công sáng nay (ngày 14/6). Tham dự Đại hội có bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Trần Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, cùng hơn 150 đại biểu là công đoàn viên của Viện.

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển

Các đại biểu dự Đại hội làm lễ chào cờ. Ảnh: Thường Bùi

Tại Đại hội, các đại biểu đã trình bày tham luận, phát biểu ý kiến đóng góp sôi nổi, thiết thực cho Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Viện Chiến lược phát triển khóa XII, nhiệm kỳ 2017-2022; phương hướng, nhiệm vụ khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Lê Thị Tường Thu nhấn mạnh, Công đoàn Viện Chiến lược phát triển có số lượng và quy mô lớn, có vai trò quan trọng trong hệ thống tổ chức công đoàn thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Kết quả hoạt động tích cực của Công đoàn Viện đã được các tổ chức như: Công đoàn Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng thưởng nhiều danh hiệu.

"Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Viện Chiến lược phát triển cần tập trung vào 2 nhiệm vụ quan trọng. Thứ nhất là chăm lo tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động. Thứ hai, phát động các phong trào thi đua thiết thực, nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Viện Chiến lược phát triển", bà Lê Thị Tường Thu định hướng.

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển
Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu chỉ đại tại Đại hội. Ảnh: Thường Bùi

Với hai nhiệm vụ trọng tâm trên đây, bà Lê Thị Tường Thu cho rằng, Công đoàn Viện Chiến lược phát triển cần có những kế hoạch và các bước triển khai cụ thể, để mang lại hiệu quả thiết thực tương xứng với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ nói chung, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói riêng đối với công tác công đoàn. Các phong trào thi đua cần gắn với nhiệm vụ của Viện được giao, để tạo môi trường làm việc gắn kết, tranh thủ được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp ủy và lãnh đạo Viện.

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển
Ông Trần Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Thường Bùi

"Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ mà Công đoàn Viện đề ra cho nhiệm kỳ 2023-2028. Trong bối cảnh số lượng cán bộ, viên chức, người lao động của Viện tăng và hiện đạt gần 170 người sau khi nhận sáp nhập hai đơn vị, nhiệm vụ của lãnh đạo Viện, cũng như Công đoàn Viện là làm sao xây dựng được hệ thống quy chế mới để quản lý các hoạt động của Viện ngày càng hiệu quả, nhằm đáp ứng yêu cầu của một đơn vị nghiên cứu, đồng thời có tham gia quản lý nhà nước…", ông Trần Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cũng theo ông Trần Hồng Quang, Viện cần hoàn thiện các quy chế đối với các hoạt động: tư vấn, nghiên cứu khoa học, cũng như quy chế dân chủ cơ sở, để mang lại những lợi ích thiết thực hơn nữa cho các công đoàn viên.

"Công đoàn Viện Chiến lược phát triển nhiệm kỳ 2023-2028 cần đổi mới phương thức quan tâm, chăm lo sức khỏe cho công đoàn viên sao cho hiệu quả hơn nữa. Về phía lãnh đạo Viện, sẽ tạo thuận lợi cho các cán bộ, viên chức, công đoàn viên tham gia các chương trình đào tạo về cao cấp lý luận chính trị, các chương trình đào tạo để đáp ứng tiêu chí thi nâng ngạch công chức, viên chức, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho người lao động…", ông Trần Hồng Quang nhấn mạnh.

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn Viện Chiến lược phát triển nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thường Bùi

Sau quá trình chuẩn bị đề án nhân sự, cũng như tiến hành các bước bầu cử khách quan, minh bạch, Đại hội Công đoàn Viện Chiến lược phát triển đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 với 9 thành viên, đồng thời bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự bị đi dự Đại hội công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Chiến lược phát triển
Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu tặng hoa chúc mừng các nhân sự được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Viện Chiến lược phát triển nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thường Bùi
Thay mặt các nhân sự được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Viện Chiến lược phát triển nhiệm kỳ 2023-2028, bà Phạm Lê Hậu cam kết cùng các nhân sự được bầu đoàn kết, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu, kế hoạch mà Đại hội đã giao phó, cũng như các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu; Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển ông Trần Hồng Quang./.