Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ - mô hình hướng đến khách hàng thông thái, là một câu chuyện thú vị đáng để trải nghiệm do Tập đoàn Green+ mang tới.

Đến Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ, thành chuyên gia sâm

Trước khi tìm hiểu sâm Wisconsin Hoa Kỳ, khách tham quan sẽ đến với Bảo tàng mini các loại sâm nổi tiếng trên thế giới, các giống sâm bản địa của Việt Nam. Mỗi loại sâm sẽ được thuyết minh nhận diện, xuất xứ, so sánh các chỉ số dược tính, điểm khác biệt.

Khách tham quan sẽ trải nghiệm trực quan thế giới sâm với thuyết minh của chuyên gia, cùng với đó là mô hình, mẫu vật, hình ảnh, tư liệu, video…

Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ mang tới những trải nghiệm mới cho khách hàng thông thái
Dự kiến ngày 22/03/2023, Tập đoàn Green+ khai trương Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại địa chỉ 73 – 75 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Green+ giải bài toán niềm tin về nhân sâm

Vấn đề của khách hàng khi muốn mua các sản phẩm liên quan sức khỏe nói chung, nhân sâm nói riêng, thì niềm tin sản phẩm (nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng…) là rất quan trọng và cần đặt đúng nơi đúng chỗ.

Sâm Wisconsin Hoa Kỳ là 1 sản phẩm tiêu biểu và nổi tiếng của bang Wisconsin, được chính phủ Mỹ, chính quyền tiểu bang Wisconsin, Hội đồng Sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ (Ginseng Board of Wisconsin - GBW) kỳ vọng đến với người tiêu dùng Việt Nam theo con đường chính thức cùng với đối tác tin cậy.

Với sứ mệnh “vì chất lượng cuộc sống”, cũng như những trăn trở về tạo dựng uy tín trong ngành thảo dược, thực phẩm chức năng, dược…, Green+ đã tìm thấy điểm hội tụ niềm tin trong sản phẩm Sâm Wisconsin. Sự ra đời của Trung tâm sâm Wisconsin là kết tinh cho đáp án bài toán niềm tin sản phẩm.

Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ mang tới những trải nghiệm mới cho khách hàng thông thái
Ông Robert Kandunski (Chủ tịch Hội đồng Nhân sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ) trao tặng Kỷ niệm chương 5 năm cho ông Đặng Đức Thành (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+) dưới sự chứng kiến của bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM và các đối tác.

“Kết duyên” và đưa sâm Wisconsin đến với khách hàng Việt Nam là cả một câu chuyện

CEO Đặng Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+ là người có thâm niên nghiên cứu về sâm. Từ cuối năm 1976, khi còn là sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, thông qua tài liệu sách báo, ông đã tìm hiểu các loại sâm trên thế giới (sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh, sâm Hoa Kỳ…). Ông đã đi khắp các nước tìm và sưu tập những loại nhân sâm quý hiếm.

Ông cũng đã thực hiện nhiều chuyến đi đến Hoa Kỳ, sớm nhất là chuyến đi 23 ngày vào tháng 9/1994 (thời điểm Mỹ chưa bỏ cấm vận và lấy visa Mỹ tại Thái Lan), đặc biệt khi đến bang Wisconsin, ông đã hoàn toàn bị chinh phục bởi giống sâm Hoa Kỳ được trồng tại đây.

Đầu tiên, quy trình canh tác hết sức đặc biệt trong điều kiện đất đai bạt ngàn, thổ nhưỡng và khí hậu đặt thù tạo nên một loại sâm Hoa Kỳ “đại bổ nguyên khí” tốt nhất cho sức khỏe con người.

Tiếp đến là sản phẩm này được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng bởi Cơ quan quản lý nông nghiệp của Mỹ (USDA) và Cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ mang tới những trải nghiệm mới cho khách hàng thông thái
Khi đến bang Wisconsin, CEO Đặng Đức Thành đã hoàn toàn bị chinh phục bởi giống sâm Hoa Kỳ được trồng tại đây

Điều khiến CEO Đặng Đức Thành quan tâm đó là dược tính không hề kém cạnh so sánh với các loại sâm nổi tiếng khác. Đã vậy, giá bán rất cạnh tranh nhờ quy mô sản xuất trang trại lớn và dùng máy móc hiện đại.

Và đặc biệt nhất là “tính mát”. Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ cũng công hiệu tương tự như nhân sâm châu Á (sâm Cao Ly, sâm Hàn Quốc, sâm Trung Quốc, sâm Nhật Bản). Tuy nhiên, do có tính mát, lại bổ khí và nhuận táo nên nhân sâm Hoa Kỳ có thể dùng cho những người thể ôn nhiệt; trong khi sâm châu Á dễ gây “thượng hỏa”, khiến những người thể ôn nhiệt không thể tiếp nhận.

"Từ đặc tính khác nhau này mà nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ có thể dùng được cho những người bị cao huyết áp thể “hư nhược” hay thể “âm hư nội nhiệt” với liều lượng hợp lý. Còn sâm châu Á lại không thích hợp cho các trường hợp cao huyết áp", CEO Thành chia sẻ thông tin.

Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ mang tới những trải nghiệm mới cho khách hàng thông thái
Từ 2017 đến nay, Công ty Cổ phần Green+ là đối tác chính thức và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền sử dụng Logo chứng nhận bảo hộ sản phẩm của Hội đồng nhân sâm tiểu bang Wisconsin (GBW)

Quá trình quảng bá, đưa nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ từng bước tiếp cận khách hàng Việt Nam (tổ chức một loạt sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bến Tre…) cũng là một quá trình tâm huyết của Green+, với sự đồng hành và hỗ trợ tuyệt vời từ GBW, Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Tháng 12/2022, nhằm đánh dấu quá trình hợp tác hiệu quả giữa Green+ và GBW, bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã đến tham dự trao kỷ niệm chương 5 năm hợp tác./.