Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vinh dự là trường thứ hai của cả nước nhận được Quyết định đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Sự nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Tính đến thời điểm hiện tại, trên cả nước có hai trường nhận được Quyết định đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trải qua hai lần đánh giá gắt gao thì vừa qua, ngày 16/10/2017, trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vinh dự là một trong số đó. Đạt được 50/55 tiêu chí đánh giá của bộ, trường đã được hội đồng kiểm tra thông qua và đánh giá rất cao.

Đạt được kết quả trên là cả một quá trình nhà trường tiến hành cải tổ tích cực phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng trong giảng dạy đào tạo. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình hoạt động tuy nhiên, từ năm 2011 đến năm 2016, nhà trường không ngừng tiên phong đi đầu trong các trường cao đẳng về việc thực hiện chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng trường cao đẳng đạt chuẩn.

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã luôn không ngừng phát triển và hoàn thiện hệ thống quản lí, phục vụ tốt nhất cho sinh viên và các đối tượng liên quan. Như ngày 20/11/2014, tổ chức chứng nhận quốc tế Bureau Veritas Certification đã tin tưởng cấp cho trường giấy chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001:2008 đạt chuẩn. Đây là một cột mốc quan trọng đánh giá sự trưởng thành trong đội ngũ quản lý của trường. Cũng từ đó, với tinh thần tiếp tục duy trì và phát huy kết quả trên, nhà trường không ngừng nỗ lực đi lên với mong muốn hoàn thiện triệt để bộ máy quản lý, nâng cao chất lượng quản lý nội bộ. Ngày 16/10/2017 vừa qua, bên cạnh nhận được Quyết định đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường cũng nhận được giấy chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có hiệu lực kéo dài đến hết ngày 20/11/2020.

Không ngừng đổi mới cho tương lai

Mỗi năm, số lượng sinh viên mới nhập học tại trường luôn đạt trên 1000 sinh viên. Con số trên lại tăng đều qua mỗi năng. Số lượng sinh viên tốt nghiệp luôn đạt mức trên 80%. Mặc dù sự cạnh tranh vô cùng lớn, nhưng sinh viên trường tốt nghiệp đa số luôn tìm được việc làm ổn định. Đạt được kết quả trên là nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo sinh viên của trường.

Trường luôn tiên phong đổi mới tích cực phương pháp giáo dục, mới đây, lãnh đạo trường cho biết trường sẽ áp dụng phương pháp học tín chỉ cho sinh viên. Trường nằm trong danh sách các trường được xem xét đầu tư thành trường chất lượng cao. Trường cũng được chú trọng đầu tư theo kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020.

Cơ sở vật chất tại trường cũng không ngừng được đổi mới, sắp tới trường sẽ thực hiện đề án nâng cấp xây dựng trường tại số 33 Vĩnh Viễn - Quận 10. Thêm vào đó, những năm tới, cơ sở II của trường sẽ sớm được xây dựng tại khu đô thị Tây Bắc thuộc xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi).

Trong tương lai, chắc chắn Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn nữa và đúng như sứ mệnh của mình, trở thành “một địa điểm đào tạo các thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo có trách nhiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực nghề nghiệp, đảm bảo cho người học khi tốt nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng nhanh với nền kinh tế toàn cầu”./.