Quy mô trường lớp và đội ngũ giáo viên đảm bảo mọi điều kiện theo quy định

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư từ các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của nhân dân, Trường Mầm non Tân Hòa A đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang với môi trường giáo dục "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn". Cơ sở vật chất Nhà trường đảm bảo theo yêu cầu trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Trong lớp có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi học liệu theo danh mục tối thiểu quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các lớp học được trang trí, sắp xếp theo chủ đề, phù hợp với nội dung giáo dục từng độ tuổi. Trường có đủ các phòng chức năng và nhà bếp đảm bảo mọi điều kiện theo quy định.

Trường Mầm non Tân Hòa A: tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ
Giáo viên được trau dồi, tập huấn kiến thức mới

Trường quy tụ được đội ngũ cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, được các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương tin yêu. Số cán bộ, giáo viên hiện nay của Nhà trường là 25 người, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn. Từ năm 1996 đến nay, tỷ lệ giáo viên giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh của Nhà trường luôn chiếm từ 70-89,5%. Trường không ngừng trau dồi cho đội ngũ giáo viên, tạo cơ hội học hỏi để nâng cao trình độ kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, tích cực làm đồ dùng đồ chơi, rèn luyện về tư duy, tư thế, tác phong và phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Giáo viên Nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua, đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi và các hoạt động thể thao, văn nghệ. Trong năm học 2022-2023, trường có 9 nhóm sáng kiến được công nhận cấp thành phố, trong đó mô hình "Xây dựng môi trường Xanh - An toàn - Thân thiện tại Trường Mầm non Tân Hòa A" được ghi nhận là mô hình tiên tiến.

Trường Mầm non Tân Hòa A: tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm

Chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ

Nhà trường luôn chú trọng thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, giúp trẻ mầm non được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Với tinh thần yêu trẻ, đội ngũ giáo viên Nhà trường luôn tích cực tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, chủ động lập kế hoạch năm, kế hoạch chủ đề, xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động phù hợp với điều kiện của các nhóm lớp. Trường đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ, chú trọng phòng chống suy dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm, tạo ra các bữa ăn dinh dưỡng và chất lượng. Ngoài các tiết học ngoại khóa, trẻ còn được tham gia luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, rèn luyện sức vóc theo tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giúp trẻ hình thành thói quen tự giác, có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân. 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và được đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt trên 90%, riêng trẻ 5 tuổi là 95%; trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao là 98%.

Trường Mầm non Tân Hòa A: tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ
Đạt giải nhất thi an toàn giao thông cấp Thành phố

Với những nỗ lực của mình, Nhà trường liên tục được công nhận tập thể Lao động tiên tiến, tập thể Lao động xuất sắc và đã 6 lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hòa Bình. Nhiều năm liền, Nhà trường được Chủ tịch UBND TP. Hòa Bình tặng Giấy khen đơn vị đạt Xuất sắc trong phong trào "Hai tốt". Năm học 2018-2019, Nhà trường được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Hòa Bình, năm học 2019-2020 được UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen tập thể xếp thứ Nhì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, năm học 2021-2022 được UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen tập thể xếp thứ Ba đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Năm học 2022-2023, Trường Mầm non Tân Hòa A được xếp thứ Ba trong khối thi đua ngành giáo dục của TP. Hòa Bình và được đề nghị tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

Những kết quả trong thời gian qua đã ghi nhận sự đóng góp của Trường Mầm non Tân Hòa A trong sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Với sự đồng lòng và quyết tâm, tập thể cán bộ, giáo viên, Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống "Dạy tốt - Học tốt", góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong khu vực./.

TH