Mục tiêu của việc ký kết Thỏa thuận này giữa Trường ĐHBK và Dow Việt Nam nhằm chính thức thắt chặt mối quan hệ giữa trường Đại học và doanh nghiệp, qua đó đặt nền tảng hợp tác bền vững và lâu dài để tiếp tục triển khai và mở rộng một số hoạt động hợp tác như: tham gia Hợp tác Công - Tư thúc đẩy kinh tế tuần hoàn nhựa, nâng cao nhận thức xã hội về rác thải nhựa, giáo dục thay đổi hành vi, triển khai các chương trình phát triển bền vững, hợp tác nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, triển khai các hoạt động STEM nghiên cứu khoa học trong sinh viên, thực tập và tuyển dụng khác.

Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG HCM) và Dow Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác
Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia - HCM và Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam) ký Thỏa thuận hợp tác nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp

Trước đó, Trường ĐHBK và Dow Việt Nam đã có những hợp tác tiêu biểu từ năm 2013 đến nay tập trung vào các hoạt động tổ chức Hội thảo chuyên môn và các hoạt động tài trợ cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên.

Tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng phát biểu: “Chúng tôi rất hân hạnh chào đón Dow Việt Nam trở thành một trong những đối tác chiến lược của Nhà trường, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chúng tôi hy vọng được tiếp tục đồng hành cùng Dow Việt Nam để đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, và nuôi dưỡng các thế hệ tài năng trẻ của Việt Nam.”

Với bề dày lịch sử 65 năm, Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Đạt chuẩn kiểm định HCERES và AUN-QA từ năm 2017 và có 40 chương trình đào tạo đại học được công nhận bởi nhiều tổ chức kiểm định quốc tế (ABET, AUN-QA, FIBAA, AQAS, BSI,…), Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM có tầm nhìn trở thành trường đại học có danh tiếng trong khu vực về giảng dạy, học tập, nghiên cứu và khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo. Nhà trường cũng rất chú trọng phát triển đến hợp tác giữa các trường đại học – doanh nghiệp và coi đây là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững của trường. Trường hợp tác với hơn 82 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều hoạt động đa dạng, nhằm đóng góp vào sự phát triển không ngừng của địa phương và khu vực.

Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG HCM) và Dow Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác
Các hoạt động STEM của Dow Việt Nam hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và sáng tạo

Ông Jon Penrice, Chủ tịch Dow tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM. Với sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ giữa Dow và Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM sẽ được tăng cường hơn nữa và chúng tôi thực sự mong đợi nhóm công tác sẽ xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết để hợp tác thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là các chương trình phát triển bền vững và xây dựng lực lượng lao động tương lai cho ngành công nghiệp hóa chất.”

Dow hoạt động kinh doanh toàn cầu; tập trung vào đổi mới, sáng tạo và chuyên sâu về khoa học vật liệu; dẫn đầu các vị trí kinh doanh trên thị trường; và đứng đầu về chỉ số môi trường, xã hội và quản trị (ESG) để đạt được tăng trưởng lợi nhuận và hướng đến tương lai phát triển bền vững. Tham vọng của Công ty là trở thành công ty đổi mới, sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, hòa nhập và khoa học vật liệu bền vững nhất trên thế giới.

Dow đã có mặt ở Việt Nam kể từ năm 1995. Hiện nay công ty có khoảng 110 nhân viên tại 03 cơ sở: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 01 nhà máy sản xuất ở tỉnh Đồng Nai. Danh mục kinh doanh bao gồm: các sản phẩm nhựa, sản phẩm trung gian công nghiệp, vật liệu phủ và silicon của Dow mang đến một loạt các sản phẩm và giải pháp khoa học khác biệt cho khách hàng trong các phân khúc thị trường tăng trưởng cao như bao bì, cơ sở hạ tầng, công nghệ ô tô thân thiện với môi trường và các ứng dụng phục vụ người tiêu dùng. Dow là đối tác đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam bằng cách tạo giá trị gia tăng cho những ngành công nghiệp sản xuất tiên tiến, cung cấp các giải pháp đổi mới sáng tạo và bền vững hơn nhằm giúp Việt Nam giải quyết các thách thức, đồng thời cũng là một thành viên quan tâm chăm lo đến cộng đồng Việt Nam./.