Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, tập thể trường Đại học Kinh tế - Luật còn vinh dự chào đón chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và Giám đốc Đại học Quốc gia PGS.TS Huỳnh Thành Đạt đến chúc mừng và dự lễ khánh thành đưa vào hoạt động công trình Trình KTL.B1 và cầu vượt trước cổng trường. Riêng hạng mục KTL.B1 có tổng diện tích xây dựng là 890,2 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 5.123 m2 bao gồm 06 tầng với 28 phòng được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Đây có thể nói là những hạng mục hết sức ý nghĩa của tập thể nhà trường.

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng những thành công vượt bậc của Nhà trường

Trường tiền thân là Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, đảm nhận vai trò đào tạo đại học và nghiên cứu khoa học công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

PGS, TS. Nguyễn Tiến Dũng thay mặt nhà trường tặng quà lưu niệm cho chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong

PGS,TS. Nguyễn Tiến Dũng hiệu trưởng trường đại học Kinh tế - Luật tri ân sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo ngành, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các cấp chính quyền vì sự phát triển ngày càng vững mạnh của Nhà trường

Qua 17 năm xây dựng và phát triển, Trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, trong đó có nhiều chuyên gia đầu ngành có uy tín, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý, hơn 45% giảng viên được đào tạo sau đại học ở nước ngoài, nhiều giảng viên tham gia giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Các nhà tài trợ thể hiện sự quan tâm cùng đồng hành với sự nghiệp Giáo dục Đào tạo của nhà trường

Trường hiện đang đào tạo 15 chương trình ở trình độ đại học, 9 chương trình thạc sĩ và 5 chương trình tiến sĩ. Năm học 2017 - 2018 trường tiếp tục triển khai 13 chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao, 2 chương trình cử nhân tài năng, 3 chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh, 2 chương trình theo cách tiếp cận CDIO, 3 chương trình cử nhân liên kết quốc tế và 3 chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế.

Hiện nay, Trường có 4 chương trình được công nhận chất lượng bởi AUN-QA, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế cho Trường và cơ hội để sinh viên tham gia vào hệ thống chuyển đổi ín chỉ, học liên thông tại các trường thành viên trong khu vực và quốc tế.

Các hạng mục công trình quan trọng của nhà trường chính thức được đưa vào hoạt động trong năm học mới

Nhằm xây dựng nền tảng cho đại học định hướng nghiên cứu, Trường xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Tài chính với cơ sở dữ liệu mạnh của Thomson Reuters, Phòng nghiên cứu kinh doanh thông minh (BI Lab), Văn phòng Chuyên san Kinh tế - Luật và Quản lý,… để phục vụ hiệu quả nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Trường cũng đã tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học lớn trong nước và quốc tế. Các đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ và các địa phương, các hội nghị, hội thảo khoa học đã đóng góp tích cực cả về mặt lý luận và thực tiễn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Với những thành tích đạt được, nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu khen thưởng của nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND TP. HCM, Bằng khen của Giám đốc ĐHQG-HCM trong nhiều năm liên tục…/.